Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự Lễ đón mừng tháng RAMADAN của cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh.

Thứ hai - 08/07/2013 23:00 82 0

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự Lễ đón mừng tháng RAMADAN của cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh.

Theo thông lệ hàng năm vào tháng thứ 09 của Hồi lịch, những người tín đồ Hồi giáo (Islam) trên toàn thế giới đều tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadan thiêng liêng. Hòa trong không khí đó, sáng ngày 06/7/2013, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadan năm 2013 (Hồi lịch 1434) tại Chi hội Khuyến học dân tộc nằm cạnh khuôn viên Thánh đường Nourul Iman (ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) với sự tham gia của các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Imâm, Tuan và hơn 200 tín đồ Hồi giáo đại diện đại diện cho 07 khu vực Thánh đường trong tỉnh về dự.

 

Nhận lời mời của Ban Đại diện, ông Phan Văn Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh (UBMTTQ VN tỉnh) Tây Ninh, ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, ông Đỗ Ngọc Luông – Phó Bí thư Huyện ủy huyện Tân Châu, ông Tạ Châu Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng đại diện một số ngành chức năng của tỉnh, huyện Tân Châu và xã Tân Hưng đã đến dự.
Ở Tây Ninh, người dân tộc Chăm có tín ngưỡng theo Hồi giáo (Islam), toàn tỉnh có tổng cộng hơn 3.500 người với khoảng hơn 800 hộ sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ở 07 khu vực Thánh đường. Việc tuân thủ tháng Ramadan là một trong những tín điều quy định của giáo luật Hồi giáo. Theo đó, sự nhịn chay trong tháng thiêng liêng này mang ý nghĩa quan trọng, giúp tất cả những người Hồi giáo rèn luyện bản thân, nâng cao tinh thần, tập đức tính kiên nhẫn, khoan dung và cảm thông chia sẻ với người nghèo.
Mở đầu buổi lễ, ông Chàm Sá - Phó Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh đọc diễn văn chào mừng và nêu lên ý nghĩa của tháng Ramadan. Đại diện cho chính quyền và Mặt trận các cấp ông Phan Văn Thái – Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Tây Ninh đã phát biểu chúc mừng và khẳng định ý nghĩa của việc nhịn chay tháng Ramadan phù hợp với đạo đức xã hội. Biểu dương những hoạt động tích cực của Cộng đồng Hồi giáo Tây Ninh trong 06 tháng đầu năm. Đặc biệt là Ban Đại diện đã nêu cao tinh thần tích cực trong việc tham gia đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và tham dự các hội nghị triển khai Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Ông Chàm Ên – Thư ký Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh đã thay mặt cho Ban Đại diện và toàn thể bà con dân tộc Chăm phát biểu cảm tạ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền.
Sau cùng, Đại diện Lãnh đạo các ngành đã trao những phần quà để chúc mừng buổi lễ và dự tiệc thân mật cùng bà con dân tộc Chăm (Islam) trong không khí vui tươi, đoàn kết và phấn khởi.

                  THÁI BẢO BTG

Ông Phan Văn Thái - Phó Chủ Tịch MTTQ tỉnh tặng quà chúc mừng
Các em thiếu nhi đồng bào Chăm đón khách mời
Toàn cảnh buổi lễ
Ông Chàm A Mách đang xướng kinh hướng dẫn cầu nguyện
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tặng quà chúc mừng
Ông Đỗ Ngọc Luôn – Phó Bí thư Huyện ủy Tân Châu tặng quà chúc mừng
Các tín đồ Hồi giáo Islam đang cầu nguyện
Các đại biểu dự lễ

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây