Chùa Phước Thạnh tổ chức Lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013

Thứ hai - 26/08/2013 14:00 87 0

Chùa Phước Thạnh tổ chức Lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013

Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2013 (nhằm ngày 17-7 Quý Tỵ), tại Chùa Phước Thạnh, ấp Gia Tân, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013. Buổi lễ diễn ra theo nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống Phật giáo.

 

Về phía Giáo hội dự buổi lễ, có Hoà thượng Thích Niệm Thới - thành viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Hòa thượng Thích Quảng Kim - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Hòa thượng Thích Hệu Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa; Ni sư, Đại đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường và rất đông đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự.

           Đại diện Lãnh đạo tỉnh đến dự, có ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ngành và Lãnh đạo chính quyền địa phương và báo, đài truyền hình cùng đến dự và đưa tin.

Sau phần tuyên đọc diễn văn khai mạc của Giáo hội và nghi thức dâng hoa, là phần ý nghĩa hoa hồng và nghi thức cài hoa hồng đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con nhớ về công ơn của cha mẹ.
Nhân dịp lễ Vu Lan, Chùa Phước Thạnh đã kết hợp tổ chức trọng thể lễ Húy kỵ lần thứ 118 ngày viên tịch của cố Hòa thượng Thượng Diệu Hạ Nhẫn, người đã sáng lập Chùa Phước Thạnh ngày nay.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, ông Trang Văn Hải chúc mừng buổi lễ, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị tăng, ni và đồng bào phật tử. Nhân dịp buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành đã trao những phần quà và lẵng hoa để chúc mừng buổi lễ./.                                                                             

  Hoàng Kha - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây