Ban Trị Sự Phật giáo Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013 .

Thứ ba - 13/08/2013 23:35 84 0

Ban Trị Sự Phật giáo Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013 .

Sáng ngày 11 tháng 8 năm 2013 (nhằm ngày 05-7 Quý Tỵ), tại chùa Hiệp Long, phường 3, Thị xã Tây Ninh, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013. Buổi lễ diễn ra theo nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống Phật giáo.

 

Về phía Giáo hội dự buổi lễ, có Hòa Thượng Thích Tịnh Khai, thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN), Hoà thượng Thích Thông Nghiêm - thành viên Hội đồng Trị sự GHPGVN - Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Hoà thượng Thích Niệm Thới - thành viên Hội đồng Trị sự GHPGVN - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh,cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni sư, Đại đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường cùng đông đảo đồng bào phật tử trong tỉnh về tham dự.
  Đại diện Lãnh đạo tỉnh đến dự, có ông ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ngành như Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công An tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương và báo, đài truyền hình cùng đến dự và đưa tin.
 Sau phần tuyên đọc diễn văn khai mạc của Giáo hội và nghi thức dâng hoa, là nghi thức cài hoa hồng đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con mang nặng công ơn của cha mẹ. Kế đến là phần nghi thức “dâng y” cúng dường cho chư Tôn đức tăng, ni đã được Ban Tổ Chức cử hành trang nghiêm.
 Đặc biệt mùa Vu Lan năm nay, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức buổi lễ “Trai đàn chẩn tế” cầu siêu cho chư hương linh các chiến sỹ, những người đã khuất và cầu cho Quốc thới dân an.
 Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh, ông Trang Văn Hải chúc mừng Đại lễ Vu Lan 2013, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị tăng, ni và đồng bào phật tử. Nhân dịp buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành đã trao những lẵng hoa để chúc mừng buổi lễ.
 Đại lễ Vu Lan năm nay đã được dư luận đánh giá là thành công tốt đẹp./
Tôn đức tăng, ni và phật tử  đọc kinh Địa Tạng cầu siêu cho lễ Trai đàn chẩn tế  - (chiều ngày 10-8-2013)
                            Chánh lễ Vu Lan (ngày 1182013 DL nhằm ngày 057 AL)
 Ban Chứng minh
Đại diện lãnh đạo các ngành tham dự buổi lễ
TT Thích Minh Bửu nhận tràng hoa chúc mừng của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy
 TT Thích Minh Bửu nhận tràng hoa chúc mừng của lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh
 Nghi thức cài hoa hồng
Phật tử Diệu Hạnh cùng các vị trong gia đình phật tử tác bạch cúng dường
HT Thích Huệ Tâm đạo từ
 Ông Trang Văn Hải phát biểu chúc mừng buổi lễ
 Đại diện phật tử thả chim phóng sanh
Nghi thức dâng y ca sa
 
                  Hoàng Kha - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây