Tịnh xá ngọc như tổ chức Lễ Vu Lan PL:2557 - DL:2013

Thứ ba - 20/08/2013 20:35 115 0

Tịnh xá ngọc như tổ chức Lễ Vu Lan PL:2557 - DL:2013

Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2013 (nhằm ngày 13-7 Quý Tỵ), tại Tịnh xá Ngọc Như, ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan PL: 2557 - DL: 2013. Buổi lễ diễn ra theo nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống Phật giáo.

 

Về phía Giáo hội dự buổi lễ, có Hoà thượng Thích Thông Nghiêm - thành viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Hoà thượng Thích Niệm Thới - thành viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh,cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa; Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường và trong Giáo đoàn 6 - Hệ phái Khất sĩ và rất đông đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự.
  Đại diện Lãnh đạo tỉnh đến dự, có ông ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ngành, lãnh đạo chính quyền địa phương và đại diện phóng viên báo, đài truyền hình cùng đến dự và đưa tin.
Sau phần tuyên đọc diễn văn khai mạc của Giáo hội và nghi thức dâng hoa, là nghi thức cài hoa hồng đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con nhớ về công ơn của cha mẹ. Tiếp theo là nghi thức “dâng y” cúng dường chư Tôn đức tăng, ni đã được Ban Tổ Chức cử hành trang nghiêm.
Trước đó, Tịnh xá Ngọc Như lần đầu tiên kết hợp với các tịnh xá, tịnh thất trên địa bàn tỉnh cùng các vị chư tăng, ni trong Giáo đoàn 6 - Hệ phái Khất sĩ đã tổ chức đoàn chư tăng, ni đi khất thực hóa duyên độ chúng trên một quảng đường dài tại khu vực cầu Quan qua phố cổ Gia Long, gợi nhớ lại những hình ảnh kỷ niệm đẹp ngày xưa của tăng đoàn Phật giáo một thời trên vùng đất Tây Ninh. Ngoài ra, Tịnh xá Ngọc Như đã kết hợp tổ chức trọng thể Lễ tưởng niệm lần thứ 16 ngày viên tịch của cố Hòa thượng Thích Giác Đức, đệ nhị Trưởng Giáo đoàn 6. Đây là điểm mới mùa Vu Lan năm nay.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, ông Võ Thành Công chúc mừng buổi lễ, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị tăng, ni và đồng bào phật tử. Nhân dịp buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành đã trao những phần quà và lẵng hoa để chúc mừng buổi lễ./.                                                                        
Ban Chứng minh
Đại diện Lãnh đạo các ngành dự buổi lễ
ĐĐ Thích Huệ Chơn (Minh Đăng) - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Như
  nhận phần quà chúc mừngcủa lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy
ĐĐ Thích Huệ Chơn (Minh Đăng) nhận lẵng hoa chúc mừng
của lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh
Nghi thức cài hoa hồng
Ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ
Trước đó, Đoàn Chư tăng đi khất thực hóa duyên
Đoàn Chư tăng đi khất thực hóa duyên qua đoạn cầu Quan, thị xã Tây Ninh
Đoàn Chư tăng đi khất thực hóa duyên qua đoạn đường phố cổ Gia Long, thị xã Tây Ninh

 

HOÀNG KHA - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây