Lễ khánh thành Thánh đường Hồi giáo Almu Barak, tỉnh Tây Ninh.

Thứ hai - 21/10/2013 17:15 245 0

Lễ khánh thành Thánh đường Hồi giáo Almu Barak, tỉnh Tây Ninh.

Sáng ngày 17/10/2013, Ban Quản trị Thánh đường Almu Barak (ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) đã long trọng tổ chức lễ Khánh thành Thánh đường. Nhận lời mời của Ban Quản trị, ông Trần Văn Chiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Tân Biên, ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, ông Đặng Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tân Biên cùng đại diện một số ngành chức năng của tỉnh, huyện, xã đã đến dự.

 

Về phía tôn giáo có ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh và các thành viên, ông Haji Da Wud - Phó Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận, cùng các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Tual, I mâm và gần 1000 lượt người Hồi giáo Islam từ các thánh đường trong tỉnh và các tỉnh Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước cũng về tham dự.
Khu vực Thánh đường Almu Barak có khoảng 78 hộ dân với 287 người dân tộc Chăm theo Hồi giáo Islam. Thánh đường Almu Barak đã được xây dựng tạm từ năm 1988. Đến năm 2001, Thánh đường mới được xây dựng lại kiên cố và khang trang hơn với sự giúp đỡ của ông Haji Mohamad Yousof (còn gọi là ông 7 You). Tuy nhiên, trong thời gian đó, Ban Quản trị Thánh đường chưa có điều kiện và kinh phí để tổ chức lễ Khánh thành. Đến nay, được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ban Đại diện, Ban Quản trị Thánh đường các khu vực trong và ngoài tỉnh mới tổ chức lễ Khánh thành theo nguyện vọng bao năm của toàn thể Cộng đồng Islam ở khu vực này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể đồng bào Chăm Islam nhân dịp lễ Dâng hiến (Raya Qurban) và lễ Khánh thành Thánh đường. Đồng thời cũng biểu dương và ghi nhận những thành quả của Ban Quản trị Thánh đường Almu Barak trong việc hướng dẫn đồng bào tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, phát huy phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó cùng địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh trật tự.
Kết thúc buổi lễ, đại diện Lãnh đạo các ngành đã tặng những tràng hoa, quà để chúc mừng, cùng cắt băng Khánh thành Thánh đường và đi 03 vòng quanh Thánh đường theo truyền thống của người Hồi giáo Islam.

             Thái Bảo – BTG

Toàn cảnh Thánh Đường Almu Barak
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo phát biểu
Ông Nguyễn Than Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Uỷ tặng hoa chúc mừng
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tặng quà chúc mừng
Ông Trần Văn Chiến - Bí Thư Huyện Uỷ huyện Tân Biên tặng quà chúc mừng
Ông Hồ Văn Trân - Phó Trưởng công an huyện Tân Biên tặng quà chúc mừng
Ông Haji Da Wud - Phó Trưởng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận tặng quà chúc mừng
Đồng bào chăm Islam đang dự lễ
Các tín đồ hồi giáo Islam đang hành lễ cầu nguyện
Các đại biểu cắt băng khánh thành
Các đại biểu cùng chức sắc Hồi giáo đi 03 vòng quanh Thánh đường
Tín đồ Hồi giáo Islam lần lượt đi 03 vòng quanh Thánh đường

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây