Khánh Thành Nhà Thờ Giáo xứ Hòa Thạnh xã Hòa Thạnh, Huyện Châu Thành, Tây Ninh.

Thứ hai - 16/12/2013 21:30 66 0

Khánh Thành Nhà Thờ Giáo xứ Hòa Thạnh xã Hòa Thạnh, Huyện Châu Thành, Tây Ninh.

Sáng (Chủ nhật) ngày 15/12/2013 tại ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Giáo xứ Hòa Thạnh đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà thờ, dưới sự chủ lễ của Ngài Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường. Số lượng tham dự có khoảng 2.000 giáo dân địa phương và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhận lời mời của Giáo xứ, đại diện một số cơ quan trong tỉnh như: Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; UBND huyện Châu Thành, Phòng Nội vụ huyện, và Đảng ủy-UBND xã Hòa Thạnh đã đến dự và chúc mừng.

 

Giáo xứ Hòa Thạnh được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận thành lập vào cuối năm 2011 trên cơ sở Giáo họ Hòa Thạnh. Số lượng giáo dân trên 600 người, thuộc hai xã Hòa Thạnh và Biên Giới, huyện Châu Thành.
Nhà thờ được khởi công xây dựng vào giữa tháng 04/2013, tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ đồng, với tổng diện tích 1.784m2, có sức chứa 480 chỗ ngồi. Nguồn kinh phí xây dựng được sự tài trợ của một số giáo dân trong và ngoài tỉnh.
Lễ khánh thành diễn ra trong không khí vui tươi, trật tự, an toàn và thành công tốt đẹp, tạo niềm hân hoan phấn khởi cho đồng bào giáo dân, nhân dịp trước thềm Noel năm 2013. Trong buổi lễ, đại diện của Giáo xứ Hòa Thạnh phát biểu cảm ơn đến quý lãnh đạo chính quyền các cấp trong tỉnh, đã quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào giáo dân có thêm được Nhà thờ mới khang trang sạch đẹp, ổn định sinh hoạt tôn giáo.
HỮU NGHĨA - BTG
Toàn cảnh Nhà thờ
Toàn cảnh Nhà thờ
Toàn cảnh buổi lễ
Ngài Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường
 đang sức dầu Thánh bàn thờ
Ông Phan Văn Thái – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Nến – Chánh xứ Giáo xứ Hòa Thạnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây