Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Đại lễ Maulid NaBi Muhammad.

Thứ hai - 13/01/2014 21:35 212 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Đại lễ Maulid NaBi Muhammad.

Sáng ngày 13/01/2014 (Hồi lịch 12/3/1435), Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức đại lễ Maulid kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad tại Thánh đường Nourul Ehsan (ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện, xã và các vị Giáo cả, Phó Giáo cả, Imâm cùng khoảng 200 tín đồ Hồi giáo Islam đại diện cho các Thánh đường cũng về tham dự buổi lễ.

 

Ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo phát biểu trong đại lễ
Đồng bào dân tộc Chăm ở Tây Ninh sống tập trung tại 07 khu vực Thánh đường ở các huyện Tân Châu, Tân Biên và Thành phố Tây Ninh với khoảng hơn 800 hộ và gần 3.700 người theo tín ngưỡng Hồi giáo Islam truyền thống, sống đoàn kết và thương yêu nhau, tạo thành một đặc trưng riêng góp phần làm đa dạng nét văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và đồng bào dân tộc ở Tây Ninh nói riêng.
Đại lễ kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad là dịp để bà con tín đồ Hồi giáo người Chăm đang sinh sống ở các khu vực trong tỉnh trở về cùng sinh hoạt với Ban Đại diện để được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Nabi Muhammad mà các tín đồ Islam trên toàn thế giới tôn vinh là sứ giả cuối cùng của Thượng Đế.
 Phát biểu tại buổi lễ, ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo đã ghi nhận những thành quả của Ban Đại diện, các vị Giáo cả, phó Giáo cả nói riêng và toàn thể tín đồ Hồi giáo Islam Tây Ninh nói chung đã có những đóng góp đáng kể trong việc vận động đồng bào Chăm Islam thi đua phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống, xây dựng nếp sống văn minh phù hợp với giáo lý và chuẩn mực của xã hội, ngăn ngừa các tệ nạn xâm nhập vào trong cộng đồng…
Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành đã tặng những phần quà chúc mừng cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh. Nhân dịp này, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo cũng đã tặng quà cho một số vị chức sắc Hồi giáo tiêu biểu nhân dịp đầu năm mới (xuân Giáp Ngọ).
 
Thái Bảo - BTG
Quang cảnh buổi lễ

Các tín đồ Islam dang dự lễ

Ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng cho ông Haji Chàm Sá

Ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tặng quà chúc mừng cho ông Chàm Mil – Chánh văn phòng Ban Đại diện CĐHG

Bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng cho ông To Hiết – Phó Giáo cả BQT Thánh đường

Các tín đồ Islam đang cầu nguyện

Ông Haji Chàm A Mách đang hướng dẫn các tín đồ cầu nguyện
Ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo
tặng quà cho các chức sắc tiêu biểu

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây