Lãnh đạo Tỉnh Tây Ninh dự Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn Cao Đài Tây Ninh năm Giáp Ngọ - 2014.

Thứ bảy - 08/02/2014 16:00 80 0

Lãnh đạo Tỉnh Tây Ninh dự Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn Cao Đài Tây Ninh năm Giáp Ngọ - 2014.

Sáng ngày 07/02/2014 (tức ngày 08 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh long trọng tổ chức Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn tại Đại Đồng Xã, Nội ô Toà thánh Tây Ninh (sân lễ trước Đền Thánh). Đây là một trong hai Đại lễ quan trọng nhất đối với chức sắc, tín đồ Cao Đài Tây Ninh.

 

Đại diện lãnh đạo Chính quyền đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện đến tham dự Đại lễ, tặng nhiều phần quà và lẵng hoa tươi chúc mừng.
Thay mặt Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tiếp đoàn tại Giáo Tông đường, có Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội thánh; Ngài Cải Trạng Lê Minh Khuyên - Phó Chưởng quản đặc trách pháp luật; Phối sư Hương Đắc - Phó Chưởng quản Hội thánh đặc trách Nữ phái cùng các vị chức sắc thường trực Hội Thánh. Sau đó các vị khách mời được hướng dẫn đến dự lễ Khai mạc và tham quan, thưởng lãm 26 mô hình triển lãm (tăng hơn 01 mô hình so với năm trước, đó là năm nay Ban Đại diện Hội Thánh, chức sắc, chức việc, tín đồ Cao Đài hải ngoại lần đầu tiên tham gia) do đại diện một số Họ đạo trong tỉnh và một số Ban Đại diện từ một số tỉnh, thành trong cả nước tạo tác.
Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủyđã thông tin những thành tựu của tỉnh Tây Ninh đạt được trong năm 2013, đồng thờiđánh giá cao và khen ngợi tất cả các mô hình, ghi nhận sự khéo léo, nỗ lực của toàn thể chức sắc, tín đồ Cao Đài Tây Ninh đã có nhiều việc làm “tốt đời, đẹp đạo”, đặc biệt là công tác từ thiện xã hội và mong rằng Hội Thánh và toàn thể đồng bào Cao Đài cần gìn giữ, phát huy hơn nữa những giá trị truyền thống tốt đẹp vốn có này để mọi người được gần gũi, gắn bó với nhau hơn đồng thời giới thiệu rộng rãi đến bạn bè khắp Năm Châu một đất nước Việt Nam tự do, văn minh, công bằng và trật tự.
Chiều cùng ngày, vào lúc 19 giờ Hội Thánh có tổ chức biểu diễn múa Long Mã và Tứ linh (Long - Lân - Quy - Phụng) diễn hành qua Đông, Tây khán đài.
Đại lễ sẽ diễn ra từ ngày 07 - 15/02/2014 (nhằm ngày 08 - 16/01 Giáp Ngọ) thu hút hàng ngàn lượt người từ là tín đồ và khách thập phương từ nhiều tỉnh, thành trong và ngoài nước đến tham quan.
 
                 Hoàng Kha – BTG
Hội Thánh tiếp Lãnh đạo các ngành tại Giáo Tông Đường
Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn tại sân lễ Đại Đồng Xã (trước Đền Thánh)
Ngài Đầu sư Thường Tám Thanh phát biểu Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu chúc mừng Đại lễ Đức Chí Tôn
Nghi thức cắt băng Khai mạc Đại lễ Đức Chí Tôn
Hội Thánh và Đại biểu tham quan các mô hình triển lãm
Mô hình triển lãm lần đầu tiên của Cao Đài Hải ngoại
Hội Thánh và Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các mô hình triển lãm
Mô hình triển lãm “Nhạc khí sắc tộc”
Hội Thánh đón rước đoàn Đại biểu xem múa diễn Long Mã và Tứ linh vào 16h00 cùng ngày
Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh - Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng cho
ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh nhân dịp Đại lễ Đức Chí Tôn
Múa Long Mã
Múa Tứ linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây