Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2014.

Thứ hai - 28/04/2014 14:15 78 0

Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2014.

Thực hiện theo Kế hoạch từ đầu năm của Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh, Ban Tôn giáo đã phối hợp với Phòng Nội vụ các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh tổ chức các Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2014, tại địa phương.

 

Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tỉnh dự kiến tổ chức 09 lớp (mỗi Hội nghị diễn ra trong 02 ngày) tại 09/09 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, khoảng 1.080 người (120 người/lớp).
Hội nghị do các đồng chí lãnh đạo trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cấp tỉnh có nhiều kinh nghiệm trong công tác tôn giáo, trực tiếp triển khai, phổ biến.
Tại các Hội nghị, đại biểu tham dự sẽ được nghe báo cáo viên triển khai, quán triệt các văn bản pháp luật có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo như: quan điểm, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và nội dung chính của Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định số 92/2012/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo; Thông tư số 01/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ ban hành và hướng dẫn sử dụng 45 biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; Một số văn bản pháp luật hiện hành của Nhà nước về Luật đất đai, xây dựng, Luật khiếu nại tố cáo liên quan đến tôn giáo. Đồng thời thông tin thời sự cho các đại biểu tham dự nghe về tình hình biển Đông và xem đoạn phim tài liệu kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh Biên giới Tây Nam chiến thắng chế độ Khmer đỏ.
Hiện nay, trong tháng 4 Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) đã tổ chức triển khai được 05 huyện, thành phố và sẽ tiếp tục triển khai đến 04 huyện còn lại đến hết tháng 5/2014. Nhìn chung những Hội nghị đã qua, các đại biểu chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo đều phấn khởi khi được thông tin hiểu rõ quan điểm của Đảng, những quy định của pháp luật trong hoạt động tôn giáo, từ đó thêm vững tin vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta dưới sự Lãnh đạo của Đảng.
Dự kiến theo kế hoạch, sau khi kết thúc các Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) Tây Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố (mỗi huyện, thành phố 01 lớp) mở lớp bồi dưỡng kiến thức tôn giáo, thời gian 02 ngày cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về công tác tôn giáo cấp huyện, xã./.                              
Hoàng Kha - BTG
Ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, tín đồ các tôn giáo địa bàn huyện Gò Dầu
Hội nghị tại huyện Gò Dầu
Hội nghị tại huyện Châu Thành
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh triển khai, phổ biến pháp luật cho chức sắc, tín đồ các tôn giáo địa bàn huyện Châu Thành
Ông Nguyễn Vĩnh Thế - Trưởng Phòng Tổng hợp Hành chính thuộc Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh triển khai Thông tư số 01/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ cho chức sắc, tín đồ các tôn giáo địa bàn Thành phố Tây Ninh
Hội nghị tại Thành phố Tây Ninh
Hội nghị tại Thành phố Tây Ninh
Buổi trình chiếu phim tài liệu về Cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam cho chức sắc, tín đồ các tôn giáo địa bàn huyện Hòa Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây