Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài tỉnh Tây Ninh Khai giảng khóa tập huấn đạo sự cho chức việc khóa 1

Thứ hai - 05/05/2014 23:00 90 0

Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài tỉnh Tây Ninh Khai giảng khóa tập huấn đạo sự cho chức việc khóa 1

Sáng ngày 04/5/2014 (nhằm ngày 06/4, năm Giáp Ngọ), được sự chấp thuận của Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh và chính quyền các cấp, Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài tại tỉnh Tây Ninh chủ trì đã long trọng tổ chức buổi lễ Khai giảng khóa tập huấn đạo sự cho chức việc khóa 1 tại Thánh Thất Họ đạo Thành Long, huyện Châu Thành. Đây là khóa đầu tiên trong tổng số 14 khóa tập huấn dành cho các chức việc đang hành đạo tại 75 Họ đạo trên địa bàn tỉnh.

             

Ông Trang Văn Hải phát biểu chúc mừng buổi lễ

              Đến dự buổi lễ, về phía chính quyền và Mặt trận tổ quốc có bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh, cùng đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành và xã Thành Long.

  Ông Giáo sư Thái Thọ Thanh - Trưởng ban Đại diện Hội Thánh tỉnh Tây Ninh, các vị chức sắc khách mời dự trong buổi lễ là chức sắc Đại diện cho Ban Cai quản của 75 Họ đạo Cao Đài trên địa bàn tỉnh và 267 học viên là chức việc đang hành đạo từ 05 họ đạo trên địa bàn huyện Châu Thành về tham dự khóa tập huấn.

Khóa học với thời gian 07 ngày, các vị chức việc sẽ được Ban giảng huấn  truyền đạt những nội dung chính như giáo lý, giáo luật, nghi lễ và hành chánh đạo. Bên cạnh đó, sẽ mời đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ báo cáo một buổi, cung cấp cho học viên những thông tin và quy định của nhà nước trong hoạt động tôn giáo để chức việc thông suốt hành đạo sau này được tốt hơn.

   Phát biểu tại buổi lễ, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh đã chúc mừng và ghi nhận sự nổ lực của Ban Đại diện Hội Thánh đã khắc phục khó khăn mở được khóa tập huấn dầu tiên giành cho các chức việc đang hành đạo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nhắc nhở quý vị chức việc phải cố gắng học tập nghiêm túc và tiếp thu những kiến thức để khi trở về địa phương sẽ tiếp tục tu hiền, trau dồi phẩm hạnh và thực hiện đúng vai trò, phận sự của mình, tuân thủ quy định của pháp luật, làm tấm gương sáng cho đồng đạo noi theo.

   Giáo sư Thái Thọ Thanh phát biểu đáp từ, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm, tạo thuận lợi giúp đỡ và đến tham dự buổi lễ và nhắc nhở các vị học viên cần phải cố gắng nỗ lực học tập đạt kết quả thật tốt./.

Anh Duy - BTG Tây Ninh

Quang cảnh buổi lễ Khai giảng

Giáo hữu Thượng Hữu Thanh - Phó Ban Đại diện phát biểu Khai giảng

Giáo sư Thái Thọ Thanh - Trưởng Ban Đại diện phát biểu  nhắc nhở các học viên

Thánh Thất Họ đạo Thành Long, huyện Châu Thành, nơi tổ chức khóa tập huấn đạo sự cho chức việc khóa 1

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây