Công đoàn cơ sở Ban Tôn giáo tổ chức về nguồn cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan.

Thứ hai - 05/05/2014 23:15 62 0

Công đoàn cơ sở Ban Tôn giáo tổ chức về nguồn cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan.

Nhân dịp lễ kỷ niệm 49 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014) và chào mừng 128 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2014). Ngày 30/4/2014, Công đoàn cơ sở Ban Tôn giáo đã tổ chức chuyến về nguồn cho cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan đến Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát (nằm trên địa phận 3 xã Tân Lập, Tân Bình, Hoà Hiệp thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, cách Tp. Tây Ninh khoảng 50 km về phía Bắc Tây Bắc, theo đường 781, diện tích 18.765 ha, có 13 Trạm bảo vệ rừng).

                      Trong chuyến về nguồn, Đoàn đã được ngành chức năng hướng dẫn, giúp đỡ  đến thăm một số Trạm bảo vệ rừng, tham quan khu rừng nguyên sinh, trảng Nhân Trần, Tháp canh Vườn Quốc gia, Cột mốc biên giới số 132, đặc biệt là tham quan đoạn sông thượng nguồn Vàm cỏ Đông biên giới giáp với nước bạn Cam puchia, khám phá và thưởng thức các loại trái cây rừng.

Chuyến đi mang đầy ý nghĩa này đã tạo ra sự phấn khởi cho cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan, vừa là chuyến tham quan du lịch dã ngoại sau những ngày lao động tích cực, vừa là sự mở rộng hiểu biết về sự đa dạng sinh học của thiên nhiên, tăng thêm hiểu biết về đời sống một vùng quê biên giới của tỉnh nhà nói riêng và của Tổ quốc nói chung. Chuyến đi đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đoàn viên qua đó nâng cao được ý thức bảo vệ rừng.

Thái Bảo – BTG

Lưu niệm bên Tháp canh Vườn quốc gia

Đoàn đến tham quan trảng Nhân Trần

Thăm cột mốc Biên giới 132

Đi tìm ngẫu hứng sáng tác hình ảnh

Khám phá rừng tự nhiên

Chuẩn bị lên Thượng nguồn sông Vàm cỏ

Du thuyền trên sông Vàm cỏ

Sông vàm cỏ

Thám hiểm rừng nguyên sinh

Chinh phục cây rừng để hái Gùi

 Thành quả thu hoạch được

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây