Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Lễ đón mừng tháng RAMADAN

Thứ năm - 26/06/2014 21:20 77 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Lễ đón mừng tháng  RAMADAN

Theo thông lệ hàng năm vào tháng thứ 09 của Hồi lịch, những người tín đồ Hồi giáo (Islam) trên toàn thế giới đều tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadan thiêng liêng (so với dương lịch, năm nay tháng chay đến sớm hơn bắt đầu từ ngày 28/6 - 28/7/2014). Hòa trong không khí đó, sáng ngày 26/6/2014, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadan năm 2014 (Hồi lịch 1435) tại khuôn viên Thánh đường DARUL NAIM LILMUSLIMIN (đường Nguyễn Văn Tốt, Phường 1, Thành phố Tây Ninh) với sự tham gia của các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Imâm, Tuan và hơn 200 tín đồ Hồi giáo đại diện cho 07 khu vực Thánh đường trong tỉnh về dự.

               

Ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh nhận quà chúc mừng của ông Trang Văn Hải

               Nhận lời mời của Ban Đại diện, ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, mặt trận phường 1, thành phố Tây Ninh đã đến dự.

 

Ở Tây Ninh, người dân tộc Chăm có tín ngưỡng theo Hồi giáo (Islam), toàn tỉnh có tổng cộng khoảng 3.700 người với khoảng hơn 800 hộ sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ở 07 khu vực Thánh đường. Việc tuân thủ tháng Ramadan là một trong những tín điều quy định của giáo luật Hồi giáo. Theo đó, sự nhịn chay trong tháng thiêng liêng này mang ý nghĩa quan trọng, giúp tất cả những tín đồ Hồi giáo rèn luyện bản thân, nâng cao tinh thần, tập đức tính kiên nhẫn, khoan dung và cảm thông chia sẻ với người nghèo.

Đại diện lãnh đạo các ngành tham dự buổi lễ, ông Trang Văn Hải đã phát biểu chúc mừng và khẳng định ý nghĩa của việc nhịn chay tháng Ramadan phù hợp với đạo đức xã hội của dân tộc Việt Nam ta. Biểu dương những hoạt động tích cực của Cộng đồng Hồi giáo Tây Ninh trong 06 tháng đầu năm, đặc biệt là Ban Đại diện đã có tuyên bố phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm lãnh hải, vùng chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời đề nghị chức sắc, chức việc và tín đồ Hồi giáo bình tĩnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý tình hình Biển Đông.

Nhân dịp này, ông Mohamed You Sof - ủy viên Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố Hồ Chí Minh, phụ trách đối ngoại - đồng thời là đặc phái viên từ thiện xã hội của Đại sứ Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất (UAE) tại Hà Nội đã quan tâm gửi tặng cho mỗi Thánh đường (07 Thánh đường) số tiền 10.000.000đ Việt Nam.

Sau cùng, đại diện Lãnh đạo các ngành đã trao những phần quà để chúc mừng buổi lễ và dự tiệc thân mật cùng đồng bào dân tộc Chăm (Islam) trong không khí vui tươi, đoàn kết và phấn khởi.

Hoàng Kha – BTG

 

Đại biểu tham dự buổi lễ

Ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ

Ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng buổi lễ

Ông Trang Văn Hải tặng quà cho các vị thành viên trong Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh, nhân dịp lễ đón mừng Tháng Ramadan

Ông Mohamed You Sof (bìa trái) mời Ông Trang Văn Hải và ông Nguyễn Thanh Pha cùng tặng tiền cho 07 Thánh đường trên địa bàn Tây Ninh

Toàn cảnh buổi lễ

Nghi thức cầu nguyện của tín đồ Hồi giáo Islam 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây