Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo ISLAM tỉnh Tây Ninh.

Thứ ba - 29/07/2014 15:05 56 0

Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo ISLAM tỉnh Tây Ninh.

Nhân dịp bên lề chuẩn bị kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo Islam, sáng ngày 28/7/2014, ông Nguyễn Ánh Chức - Vụ Trưởng Vụ Tôn giáo khác đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh. Cùng tham gia với đoàn có ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh. Nhận được tin, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh đã tổ chức đón tiếp đoàn tại Văn phòng Ban Đại diện (Phường 1, thành phố Tây Ninh).

     

Ông Nguyễn Ánh Chức tặng quà cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh nhân dịp kết thúc tháng Ramadan

  Thay mặt cho Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh, ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện đã trình bày sơ lược về cộng đồng người Chăm Hồi giáo ở Tây Ninh cũng như đời sống sinh hoạt và các hoạt động tôn giáo của đồng bào tín đồ. Qua đó, ông cũng phát biểu gửi lời cám ơn các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và Ban Tôn giáo Chính Phủ đã quan tâm giúp đỡ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Cộng đồng Islam Tây Ninh trong việc chăm lo đời sống vật chất và các hoạt động tinh thần tôn giáo của cộng đồng trong thời gian qua.

Trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Ánh Chức đã biểu dương những hoạt động tốt đẹp trong tháng chay Rammadan và đóng góp tích cực của cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó với dân tộc của đồng bào người Chăm Islam trong việc Ban Đại diện đã có tuyên bố phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm lãnh hải, vùng chủ quyền của Việt Nam trong thời gian vừa qua. Lắng nghe và ghi nhận một ý kiến phát biểu và kiến nghị của một số vị thành viên Ban Đại diện về hoạt động tôn giáo đối với đặc điểm IsLam. Đồng thời, ông cũng hy vọng rằng Ban Đại diện sẽ hướng dẫn đồng bào Islam tiếp tục phát huy tinh thần cao quý đó.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Ánh Chức đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi tặng những phần quà cho các vị thành viên trong Ban Đại diện Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh.

Hoàng Kha – BTG

Ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện (thứ 2 bên phải qua) trình bày sơ lược vềđời sống sinh hoạt và hoạt động tôn giáo của đồng bào tín đồ

Ông Nguyễn Ánh Chức - Vụ Trưởng Vụ Tôn giáo khác phát biểu

Đoàn đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Đại diện Cộng đồng  Islam tỉnh Tây Ninh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây