Ban Trị Sự Phật giáo Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2558 - DL: 2014 .

Thứ năm - 31/07/2014 17:15 62 0

Ban Trị Sự Phật giáo Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan  PL: 2558 - DL: 2014 .

Theo thông lệ hàng năm vào tháng 7 âm lịch, mùa Vu lan báo hiếu là dịp để muôn triệu trái tim cùng ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo Việt Nam. Sáng ngày 29 tháng 7 năm 2014 (nhằm ngày 03-7 Giáp Ngọ), tại chùa Hiệp Long, phường 3, thành phố Tây Ninh, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2558 - DL: 2014.

        

Ông Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng buổi lễ

       Chứng minh và tham dự, có Hòa Thượng Thích Tịnh Khai, thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật Giáo Việt Nam; Hoà thượng Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni sư, Đại đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường cùng đông đồng bào phật tử trong tỉnh về tham dự.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh đến dự, có ông Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số ngành như Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; Công An tỉnh; Phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh, lãnh đạo chính quyền địa phương và báo, đài truyền hình cùng đến dự.

Buổi Đại lễ diễn ra với nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống Phật giáo, được mở màn với phần biểu diễn trống khai hội và múa rồng, lân do các thành viên của gia đình phật tử Tây Ninh thực hiên.

Sau phần tuyên đọc diễn văn khai mạc của Giáo hội và nghi thức dâng hoa, là nghi thức cài hoa hồng đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con tưởng nhớ đến công ơn của cha mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lưu Quang chúc mừng Đại lễ Vu Lan 2014, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị tăng, ni và đồng bào phật tử. Đặc biệt là quý vị chức sắc, tăng ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà đồng lòng ủng hộ các chiến sĩ và ngư dân hoạt động ở biển đảo và đã có buổi cầu nguyện cho hòa bình ở Biển Đông, cũng như đã bình tỉnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý tình hình Biển Đông trong thời gian qua. Đồng thời, mong rằng đồng bào phật tử phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh, các ngành đã trao những lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng buổi lễ.

Trước đó, vào chiều ngày 28/7/2014 (nhằm ngày 02-7 Giáp Ngọ) Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức buổi lễ “Trai đàn chẩn tế” cầu siêu cho hương linh các chiến sỹ, những người đã khuất và cầu cho Quốc thới dân an.

Đại lễ Vu Lan năm nay đã tổ chức thành công tốt đẹp./

         Hoàng Kha - BTG

 

Ban chứng minh

Đại diện lãnh đạo tỉnh và các ngành tham dự buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Nghi thức dâng hoa

Nghi thức dâng hoa

Ông Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ

Ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Bà Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Ông Phạm Tấn Vũ - Phó Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Nghi thức cài hoa hồng

Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đáp từ

Nghi thức dâng hương

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây