Tịnh xá Ngọc Chơn, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu lan năm 2014 – Phật lịch: 2558

Thứ tư - 06/08/2014 15:10 328 0

Tịnh xá Ngọc Chơn, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh tổ chức  Đại lễ Vu lan năm 2014 – Phật lịch: 2558

Theo thông lệ hàng năm, mùa Vu lan báo hiếu lại đến vào tháng 7 âm lịch. Sáng ngày 05/8/2014 (nhằm ngày 10/7 Giáp Ngọ), Ni sư Thích nữ Tâm Liên - Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chơn, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan PL: 2558 - DL: 2014.

            

   
Ni sư Thích Nữ Tâm Liên nhận hoa chúc mừng của ông Giang Ngọc Trực đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh

         Đến dự buổi lễ, có ông Giang Ngọc Trực - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ; ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Trần Văn Ban - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu, cùng đại diện lãnh đạo một số ngành cấp tỉnh, huyện, xã.

Đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh có Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng quý vị Ni sư, Đại đức tăng, ni, đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh cũng đã về tham dự lễ.

Buổi lễ diễn ra với nghi thức trang nghiêm, trọng thể với một số nghi thức như dâng hoa, cài hoa hồng. Ni sư Trụ trì đã nêu lên ý nghĩa của Đại lễ Vu Lan vô cùng cảm động, đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con tưởng nhớ đến công ơn của cha mẹ.

Cũng tại buổi lễ, ông Võ Thành Công thay mặt lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã phát biểu chúc mừng và cho biết đây là dịp để mọi người tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần Phật giáo phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của đồng bào phật tử huyện Bến Cầu.

Nhân dịp buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành, chính quyền tỉnh, huyện, xã tặng những phần quà và lẵng hoa chúc mừng buổi lễ.

  Hoàng Kha - BTG

 

Ban Chứng minh buổi lễ

Ông Giang Ngọc Trực - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (giữa) cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương đến tham dự lễ

Các em thiếu nhi chuẩn bị nghi thức dâng hoa

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ni sư Trụ trì Thích Nữ Tâm Liên

Ông Trần Văn Ban - Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu tặng hoa chúc mừng Ni sư Trụ trì Thích Nữ Tâm Liên

Ni sư  Thích Nữ Tâm Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chơn hướng dẫn phật tử thực hiện nghi thức dâng y cà sa

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây