Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Đại lễ Dâng Hiên (QUR’BAN).

Thứ năm - 09/10/2014 16:00 240 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức Đại lễ Dâng Hiên (QUR’BAN).

Từ ngày 04 đến 07/10/2014, các khu vực Thánh đường Hồi giáo trong tỉnh Tây Ninh đồng loạt tổ chức Đại lễ Dâng hiến (Qur’ban) – một trong những lễ hội truyền thống của người Hồi giáo (Islam). Đại lễ Dâng hiến năm nay, Cộng đồng người Hồi giáo Islam Tây Ninh đã nhận được nhiều nguồn tài trợ (135 con bò, 30 triệu đồng, 1,2 tấn gạo) từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước mà đặc biệt là từ Malaysia và Singapore.

Chiều ngày 07/10/2014, nhận lời mời của Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh, đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tây Ninh và các cấp chính quyền địa phương đã đến dự lễ Dâng hiến và giao lưu, tiếp xúc với đoàn Hồi giáo của Thánh đường Majid Negara Malaysia (29 người) nhân dịp đoàn đến tài trợ tại Thánh đường Phường 1, thành phố Tây Ninh.

Thay mặt cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh, ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện đã gửi lời cám ơn các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận địa phương đã quan tâm giúp đỡ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng trong thời gian qua. Cám ơn phái đoàn Malaysia đã đến hỗ trợ cho cộng đồng.

Được mời phát biểu trong buổi tiếp xúc, ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Tây Ninh đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó với dân tộc của đồng bào Chăm Islam. Ông cũng nhiệt liệt biểu dương các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã hỗ trợ cho cộng đồng Chăm Islam tại Tây Ninh, trong đó có đoàn của Thánh đường Majid Negara Malaysia. Đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ đến các thành viên trong đoàn, có một chuyến đi trong mùa lễ Qur’ban đạt được những kết quả tốt đẹp. Thông qua các hoạt động tài trợ là cầu nối để Cộng đồng Hồi giáo Malaysia và Việt Nam nói chung, Cộng đồng Hồi giáo Tây Ninh nói riêng có dịp giao lưu và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đoàn kết với nhau.

Sau cùng, đại diện đoàn của Thánh đường Majid Negara Malaysia đã tặng quà lưu niệm cho đại diện chính quyền các cấp và hỗ trợ 13 con bò, 1.500 Ringgit  và 150 quyển Kinh Qur’an cho Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh, và cùng nhau thực hiện nghi thức lễ Qur’ban./.

Thái Bảo - Ban Tôn giáo Tây Ninh

 

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Tây Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc
Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Thánh đường Majid Negara Malaysia

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây