Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ ra mắt Ban Quản trị các Thánh Đường.

Thứ sáu - 14/11/2014 22:25 108 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ ra mắt Ban Quản trị các Thánh Đường.

Theo truyền thống của người Chăm Islam, tại mỗi Thánh đường có một Ban Quản trị (từ 05 đến 07 người) do người dân trong khu vực bầu chọn để điều hành và hướng dẫn việc sinh hoạt và thực hành các nghi thức tôn giáo. Thông thường mỗi Ban Quản trị có nhiệm kỳ là 03 năm. Đến nay, các Ban Quản trị cũ đã hết nhiệm kỳ, cộng đồng Chăm Islam ở 07 khu vực đã tiến hành bầu chọn lại các Ban Quản trị Thánh đường mới trên tinh thần công khai, dân chủ, lấy biểu quyết số đông và đã được Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tây Ninh đã xem xét và ra Quyết định công nhận.

             

ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo phát biểu tại buổi lễ

         Sáng ngày 13/11/2014, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi lễ ra mắt Ban Quản trị các Thánh đường mới tại Thánh đường Masjid Jamiul Niamah (ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu). Nhận lời mời của Ban Đại diện, ông Trangn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo; Đại tá Nguyễn Văn Nhơn – Trưởng phòng An ninh xã hội, Công an Tây Ninh; ông Vương Hồng Ân – Phó Trưởng phòng Tôn giáo – Dân tộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Minh Chiến – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Tân Châu; bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Suối dây cùng đại diện các cơ quan chính quyền, mặt trận các cấp đã đến dự.

Về phía tôn giáo có ông Haji Chàm Sá – Trưởng Ban diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh cùng các vị thành viên trong Ban Đại diện, các vị Giáo cả, Phó giáo cả, Imâm trong các Ban Quản trị và khoảng 200 tín đồ Hồi giáo Islam của 07 khu vực về tham dự buổi lễ.

Được mời phát biểu tại buổi lễ, ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo đã ghi nhận và biểu dương những thành quả của các Ban Quản trị cũ đã đạt được trong nhiệm kỳ của mình và mong rằng các Ban Quản trị mới tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục những tồn tại hạn chế để góp phần cùng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh hướng dẫn, giúp đỡ các tín đồ Chăm Islam ngày càng phát triển về vật chất lẫn tinh thần. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, tránh gây mâu thuẫn, chia rẽ trong cộng đồng.

Nhân dịp này, các cơ quan Đảng, Chính quyền và Mặt trận các cấp đã tặng hoa chúc mừng cho Ban Đại diện. Lãnh đạo Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tặng 07 phần quà chúc mừng cho 07 Ban Quản trị Thánh đường mới. Buổi lễ kết thúc trong không khí vui tươi và phấn khởi.

 Thái Bảo – BTG

 

Ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban ĐDCĐHG Islam Tây Ninh trao Quyết định công nhận cho 07 Ban Quản trị Thánh đường mới
Quang cảnh buổi lễ
Ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tặng quà chúc mừng cho 07 Ban Quản trị Thánh được mới
Toàn cảnh buổi lễ Cầu nguyện
Đại tá Nguyễn Văn Nhơn - Trưởng phòng An ninh xã hội tặng hoa chúc mừng trong buổi lễ
Ông Vương Hồng Ân - đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Ông Phan Minh Chiến - Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Châu thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, UBND , UB MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng
Ông Haji Chàm Sợt - Giáo cả Thánh đường Masjid Jamiul Niamah đọc diễn văn cảm tạ
Các tin đồ dùng cơm thân mật tại Thánh đường
Các tín đồ cầu nguyện cho quốc thái dân an

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây