Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến thăm Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh.

Thứ tư - 19/11/2014 15:25 78 0

Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến thăm Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh.

Sáng ngày 14/11/2014, đoàn của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ do bà Rana Bitter – Tổng Lãnh sự làm Trưởng đoàn đã đến chào thăm Hội thánh Cao Đài Tây Ninh nhân chuyến công tác để tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế xã hội tại Tây Ninh.

              Nhận được thông báo, Lãnh đạo Hội thánh Cao Đài Tây Ninh gồm: Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh, Cải trạng Lê Minh Khuyên – Phó Chưởng quản đặc trách Pháp luật cùng các vị chức sắc Quyền Thái, Thượng, Ngọc Chánh Phối sư và Quyền Nữ Chánh Phối sư đã tiếp đoàn tại Giáo Tông đường, Nội ô Tòa thánh Tây Ninh.

Rana Bitter – Tổng Lãnh sự cám ơn Ngài Đầu sư và các vị chức sắc của Hội thánh đã dành thời gian để tiếp đoàn. Thông qua chuyến thăm này bà Rana Bitter muốn tìm hiểu khái quát về đạo Cao Đài cũng như giáo lý, nghi lễ và sự phát triển của Cao Đài Tây Ninh hiện nay. Đặc biệt là sự phát triển của Cao Đài Tây Ninh ở Hoa Kỳ từ khi Hội thánh công nhận Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài tại Hải ngoại.

Đại diện cho Hội thánh, Đầu sư Thượng Tám Thanh đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa kỳ. Nhân dịp này, Ngài Đầu sư cũng giới thiệu những nét khái nhất về lịch sử hình thành, giáo lý, nghi lễ cũng sự phát triển của đạo Cao Đài Tây Ninh và đề nghị bà Tổng Lãnh sự sẽ góp phần tạo điều kiện tốt đẹp cho Ban Đại diện Hội thánh và các tín đồ Cao Đài tại Hải ngoại được hoạt động tôn giáo một cách thuận lợi.

Kết thúc buổi viếng thăm, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh mời  bà Rana Bitter cùng các thành viên trong đoàn tham dự buổi lễ cúng Thời trưa tại Đền Thánh.

             

Hội thánh đón tiếp đoàn

Đang đi vào Giáo Tông đường

Bà Rana Bitter và Ngài Đầu sư trao đổi thông tin

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Hội Thánh

           Thái Bảo – Nhật Linh – BTG


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây