Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức đại lễ MAULID NABI MUHAMMAD.

Thứ tư - 07/01/2015 22:40 204 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) Tây Ninh tổ chức đại lễ MAULID NABI MUHAMMAD.

Sáng ngày 04/01/2015 (Hồi lịch 12/3/1436), Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức đại lễ Maulid kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad tại Thánh đường Almu Barak (ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ, Thượng tá Phạm Văn Hà – Phó Trưởng phòng An ninh xã hội Công an tỉnh, ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện, xã và các vị Giáo cả, Phó Giáo cả, Imâm cùng khoảng 200 tín đồ Hồi giáo Islam đại diện cho các Thánh đường cũng về tham dự buổi lễ.

         

Toàn cảnh Thánh đường Almu Barak

 Theo truyền thống của người Hồi giáo Islam, Đại lễ kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad là một trong những ngày lễ quan trọng để các tín đồ Hồi giáo ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những lời răn dạy của Nabi (Thiên sứ) Muhammad mà các tín đồ Islam trên toàn thế giới tôn vinh là sứ giả cuối cùng của Thượng Đế. Qua đó, các tín đồ tự hoàn thiện tinh thần đạo đức của chính mình theo tấm gương của vị Thiên sứ, thắt chặt hơn tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau.

 Đại diện chính quyền địa phương phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thiện Hồ – Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Chăm Islam trên địa bàn huyện thời gian qua đã tích cực thi đua phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống, xây dựng nếp sống văn minh phù hợp với giáo lý và chuẩn mực của xã hội, ngăn ngừa các tệ nạn xâm nhập vào trong cộng đồng. Nhân dịp đầu năm mới 2015, ông cũng gửi lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe đến các vị Thành viên Ban Đại diện, Giáo cả, Phó Giáo cả, I mâm và toàn thể các tín đồ Islam.

Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành đã tặng những phần quà chúc mừng cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh. Buổi lễ diễn ra an toàn, trật tự.

Quang cảnh buổi lễ
Các tín đồ Islam đang dự lễ

Ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng cho ông Haji Chàm Sá

Ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo 

Ông Lê Thiện Hồ – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng quà chúc mừng cho ông Chàm Vir Mơ –Giáo cả BQT Thánh đường

Các tín đồ Islam đang cầu nguyện

 

Thái Bảo - BTG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây