Tu viện Chơn Chơn Như, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ Tưởng niệm 02 năm, ngày Hòa thượng Thích Thông Lạc nhập diệt .

Thứ năm - 08/01/2015 14:25 1.384 0

Tu viện Chơn Chơn Như, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ Tưởng niệm 02 năm, ngày Hòa thượng Thích Thông Lạc nhập diệt .

Sáng (Thứ Năm) ngày 01/01/2015, tại Tu viện Chơn Như, ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ Tưởng niệm 02 năm, ngày Hòa thượng Thích THông Lạc nhập diệt.

            

Thầy Mật Hạnh - quản lý Tu viện Chơn Như nhận bức trướng Tưởng niệm Cố Hòa thượng Thích Thông Lạc của ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh

          Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đến dự có: ông Bùi Hữu Dược - Vụ Trưởng Vụ Phật giáo; bà Đỗ Thị Quỳnh - Phụ trách Ban Biên tập Nhà xuất bản tôn giáo; lãnh đạo các ngành có ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng các ngành như Công An tỉnh; Ủy ban MTTQVN huyện, Phòng Nội vụ huyện; lãnh đạo chính quyền địa phương xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng và rất đông đồng bào phật tử trong và ngoài nước về tham dự buổi lễ Tưởng niệm.

 Buổi lễ, nhằm ôn lại và tôn vinh những công đức của Cố Hòa thượng Thích Thông Lạc, vị Trụ trì đời ta của Tu viện Chơn Như (trước đây có tên gọi là Chùa Am), người đã tiếp nối bao thế hệ trước bảo tồn và phát triển Tu viện như ngày hôm nay, là một trong những vị tu sĩ có công với cách mạng và dành trọn cuộc đời của mình cho phật pháp lúc còn tại thế.

Bên cạnh đó, Hòa thượng là một vị trí thức tự tay viết và đăng ký in ấn rất nhiều quyển sách giảng dạy đạo đức nhân bản, nhân quả, những phương pháp tu tập cho tu sinh, phật tử theo pháp môn tu thiền và giảng dạy đúng những lời dạy của đức Phật Thích Ca Mâu Ni và đã được rất đông đồng bào phật tử đón nhận và tu học theo pháp môn của Hòa thượng. Sau khi Cố Hòa thượng Thích Thông Lạc nhập diệt, Hòa thượng giao Tu viện Chơn Như cho thầy Thích Mật Hạnh quản lý, tiếp nối truyền thống và nguyện vọng của Hòa thượng.

Đại diện đoàn lãnh đạo các ngành tham dự, ông Trang Văn Hải phát biểu chúc mừng buổi lễ và mong rằng Thầy Thích Mật Hạnh cần cố gắng nhiều hơn nữa để quản lý, hướng dẫn tăng, ni, phật tử giữ vững lòng tin, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt nghĩa vụ của người công dân tại địa phương và đồng hành cùng GHPGVN các cấp, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thực hiện đúng theo di chúc của Cố Hòa Thượng tu tập đúng Chánh pháp của Phật, giữ gìn và giúp Tu viện ngày càng phát triển hơn nữa.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, trọng thể đúng theo chương trình dự kiến.

Rất đông tu sĩ phật tử về tham dự buổi lễ Tưởng niệm Cố Hòa Thượng thích Thông Lạc

Ông Trang Văn Hải phát biểu chúc mừng buổi lễ

Thầy Mật Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự buổi lễ

 

              Hoàng Kha – BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây