Sở Nội vụ Tây Ninh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội.

Thứ ba - 20/01/2015 16:40 87 0

Sở Nội vụ Tây Ninh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội.

Thực hiện theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 19/01/2015, Ban Giám đốc Sở Nội vụ đã chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội do ông Trịnh Ngọc Thạch - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội làm Trưởng đoàn cùng 13 thành viên là Đại biểu Quốc hội, đại diện một số Bộ, ngành trung ương và các chuyên gia.

           Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trịnh Ngọc Phương - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Tây Ninh, ông Lâm Tấn Đông – Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng một số thành viên trong đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh. Về phía Sở Nội vụ, được sự ủy quyền của Giám đốc Sở Nội vụ, ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn tại Hội trường Sở Nội vụ.

         

Ông Tran Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo phát biểu

Sau khi nghe ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ trình bày tóm tắt báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trong 10 năm (giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2014) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, các thành viên trong đoàn đã đặt ra những câu hỏi chất vấn về các mặt liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo đã lần lượt giải đáp tất cả các câu hỏi của đoàn đưa ra một cách chính xác, trung thực và thấu tình đạt lý. Qua đó, đoàn công tác đã cơ bản nắm rõ tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo triên địa bàn tỉnh cũng như những thành tựu trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trong 10 năm qua kể từ khi có Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo (năm 2004). Sau một buổi làm việc, khảo sát nghiêm túc, thay mặt Đoàn công tác ông Trịnh Ngọc Thạch đã đánh giá cao chất lượng báo cáo của Sở Nội vụ và chất lượng tham mưu công tác quản lý nhà nước về tôn giáo của tỉnh rất tốt, tinh thần nghiêm túc trong công tác tiếp đón, làm việc với đoàn.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh để nắm thêm tình hình thực tế về việc thực hiện pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo chương trình, đoàn của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội sẽ làm việc tại Tây Ninh trong thời gian 03 ngày (từ 19 đến 21/01/2015). Ngày mai, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành và Hội thánh Cao Đài Tây Ninh. Đến ngày 21/01/2015, đoàn sẽ làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và kết thúc chuyến khảo sát trở về Hà Nội nhằm phục vụ cho việc xây dựng, hoàn thiện dự thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta trong thời gian tới.

Ông Trịnh Ngọc Thạch - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội phát biểu trong buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Ông Võ Thành Công – Phó Trưởng Ban Tôn giáo trình bày tóm tắt báo cáo
Thành viên đoàn khảo sát đạt câu hỏi chất vấn
Lãnh đạo Sở Nội vụ và đoàn ĐBQH tỉnh trong buổi làm việc
Đoàn đến làm việc với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh

Toàn cảnh buổi làm việc tại văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh

 

 

  Bảo,  Kha - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây