Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình Biển Đông.

Thứ tư - 04/06/2014 14:25 54 0

Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh tổ chức  buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình Biển Đông.

Sáng ngày 03/6/2014 (nhằm ngày 06/5 Giáp Ngọ), tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh (chùa Hiệp Long, phường 3, Thành phố Tây Ninh), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã long trọng tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình Biển Đông.

           

Hòa thượng Thích Huệ Tâm đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN

         Chủ trì buổi lễ có Hòa thượng Thích Niệm Thới - ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni sư, Đại đức tăng, ni… lãnh đạo Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố, trụ trì chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường và đông đồng bào phật tử trong tỉnh về tham dự buổi lễ.

Đại diện chính quyền đến dự buổi lễ: có ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số ban, ngành như Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ngành, chính quyền địa phương, mặt trận phường 3, thành phố Tây Ninh.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN về hòa bình tại Biển Đông. Đồng thời, đại diện chức sắc, phật tử Phật giáo tỉnh Tây Ninh cũng có bản kiến nghị phản đối các hành vi ngang ngược của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, kiến nghị Trung ương GHPGVN có văn bản gửi đến Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc cũng như Phật giáo Thế giới để ủng hộ sự hòa bình, yêu cầu chính quyền Trung quốc rút ngay giàn khoan HD-981 và nhiều tàu các loại của Trung Quốc ra khỏi vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo đại diện đoàn lãnh đạo các ngành dự lễ phát biểu ghi nhận ý nghĩa của buổi lễ và lòng yêu nước của chức sắc, đồng bào phật tử tỉnh nhà và mong rằng các vị chức sắc và đồng bào phật tử tỉnh nhà bình tỉnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý tình hình Biển Đông.

  Hoàng Kha - BTG

Buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình Biển Đông tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh

Đại diện lãnh đạo các ngành tham dự buổi lễ

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo phát biểu tại buổi lễ

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây