Khánh thành Nhà Thờ giáo xứ Phong Cốc xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh.

Thứ ba - 25/02/2014 14:25 65 0

Khánh thành Nhà Thờ giáo xứ Phong Cốc xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh.

Sáng (Chủ nhật) ngày 23/02/2014 tại ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Giáo xứ Phong Cốc đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà thờ, dưới sự chủ lễ của Ngài Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường và nhiều Linh mục trong và ngoài tỉnh. Số lượng tham dự có khoảng 1.500 người. Nhận lời mời của Giáo xứ, đại diện một số cơ quan trong tỉnh như: Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Công an tỉnh; Công an huyện Châu Thành, và Đảng ủy-UBND xã Thái Bình đã đến dự và chúc mừng.

 

Nhà thờ Phong Cốc được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1968, trải qua thời gian dài đã xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tôn giáo của giáo dân. Được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp và những mạnh thường quân. Nhà thờ được khởi công xây dựng, sửa chữa vào tháng 4 năm 2013, với tổng kinh phí khoảng trên 8 tỷ đồng, tổng diện tích 1.270m2, có sức chứa khoảng 500 chỗ ngồi.
Lễ khánh thành diễn ra trong không khí vui tươi, trật tự, an toàn và thành công tốt đẹp, tạo niềm hân hoan phấn khởi cho đồng bào giáo dân. Trong buổi lễ, đại diện của Giáo xứ Phong Cốc phát biểu cảm ơn đến quý lãnh đạo chính quyền các cấp trong tỉnh, đã quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào giáo dân có được Nhà thờ mới khang trang sạch đẹp, ổn định sinh hoạt tôn giáo.
    HỮU NGHĨA - BTG
Giám mục Nguyễn Tấn Tước – Giáo phận Phú Cường (đội mão) đang cắt băng khánh thành Nhà thờ
Linh mục Lương Đức Toàn – Chánh xứ Giáo xứ Phong Cốc
mở cửa chính vào Nhà thờ
Toàn cảnh Nhà thờ
Toàn cảnh buổi lễ
Ngài Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường
 đang sức dầu Thánh bàn thờ
Ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng Linh mục Lương Đức Toàn – Chánh xứ Giáo xứ Phong Cốc

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây