Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Bế Giảng Hạnh đường khóa 7.

Thứ sáu - 22/11/2013 20:55 107 0

Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Bế Giảng Hạnh đường khóa 7.

Sáng ngày 22/11/2013 (nhằm ngày 20/10, năm Quý Tỵ), Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh long trọng tổ chức buổi lễ Bế giảng lớp Hạnh đường khóa 7 dành cho các chức sắc ở hàng phẩm Lễ sanh, tại Giảng đường Nội ô Tòa Thánh.

 

Nhận lời mời của Hội thánh, đến dự buổi lễ về phía chính quyền có ông Phan Văn Thái - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh; ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tây Ninh.
Về phía Hội thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh có ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội thánh; Ngài Cải Trạng Lê Minh Khuyên - Phó Chưởng quản đặc trách pháp luật cùng các vị chức sắc trong Ban Thương trực Hội thánh, các vị chức sắc là Thượng Thống, Phụ Thống Cửu viện nam - nữ đến chứng dự và 120 học viên.
Theo báo cáo tổng kết của Ban Giám đốc Hạnh đường Tòa thánh Tây Ninh, sau 09 tuần lễ học tập các học viên được trang bị cơ bản những kiến thức về Giáo lý, Giáo luật, Nghi lễ và Hành chánh đạo. Bên cạnh đó, các học viên cũng được nghiên cứu những thông tin và một số chuyên đề cần thiết về lịch sử Việt Nam, chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước nói chung và Pháp luật về tôn giáo… do đại diện một số ngành chức năng có liên quan của tỉnh truyền đạt để bổ trợ cho quá trình hành đạo sau này được tốt hơn. Kết quả khóa Hạnh đường, đã có 120 vị chức sắc nam, nữ đều được tốt nghiệp.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tây Ninh, ông Võ Thành Công chúc mừng Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh đã tổ chức thành công Hạnh đường khóa 7 đạt kết quả tốt, qua đó ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Lãnh đạo Hội Thánh, Ban Giám đốc Hạnh Đường, Ban Giảng huấn đã chuẩn bị rất công phu, sắp xếp thời gian hợp lý và bộ phận Trai đường, phục vụ đã chăm lo tạo thuận lợi nhất cho học viên Hạnh đường khóa 7 và tinh thần học tập của chức sắc học viên. Sau khóa học, sẽ giúp cho chức sắc học viên thêm vững tin vào sự Lãnh đạo của Hội thánh, vào tương lai phát triển của nền đạo, làm hành trang trong bước đường hành đạo, nâng cao được phẩm hạnh của một người chức sắc, được thuận lợi vững vàng hơn khi thực hiện nhiệm vụ của người chức sắc tại từng địa phương mà Hội thánh giao phó, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tiễn, cùng chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp xây dựng địa phương quê hương mình, với tinh thần toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn minh, và theo phương châm “Nước vinh, Đạo sáng” mà đạo đã đề ra.
          Cũng theo thông tin của ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội thánh, Hạnh đường khóa 7 cũng là khóa cuối cùng trong năm 2013 và dự kiến sang năm 2014 sẽ mở thêm 03 khóa Hạnh đường tiếp theo.
        Hoàng Kha – BTG
Lãnh đạo Hội Thánh đón tiếp đại diện lãnh đạo các ngành đến dự lễ Bế giảng
Hạnh đường khóa 7 từ Giáo Tông đường
Giảng đường Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh
Toàn bộ học viên hạnh đường khóa 7 đứng lên và vỗ tay đón mừng lãnh đạo Hội Thánh cùng đại diện lãnh dạo các ngành đến dự lễ Bế giảng
Quang cảnh buổi lễ Bế giảng Hạnh đường Khóa 7
Lãnh đạo Hội Thánh cùng đại diện lãnh đạo các ngành dự lễ
Bế giảng Hạnh đường Khóa 7
Phối sư Ngọc Nhơn Thanh - Giám đốc Hạnh đường đọc báo cáo tổng kết tại lễ Bế giảng Hạnh đường Khóa 7
Lễ sanh Hương Lùng đại diện học viên phát biểu cảm tưởng sau khi kết thúc khóa học
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ
Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh ban huấn dụ
Ông Phan Văn Thái - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhận phần quà tri ân từ đại diện học viên Hạnh đường khóa 7
Ông Võ Thành Công đại diện giảng viên nhận phần quà tri ân từ đại diện học viên Hạnh đường khóa 7
Toàn bộ học viên hạnh đường khóa 7 đứng lên và vỗ tay tiễn đưa lãnh đạo Hội Thánh cùng đại diện lãnh dạo các ngành ra về

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây