Tổng kết 10 năm hoạt động bếp ăn Từ Thiện Bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Thứ tư - 22/05/2013 15:20 120 0

Tổng kết 10 năm hoạt động bếp ăn Từ Thiện Bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Ngày 21/5/2013 tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tây Ninh, Hội đồng quản lý quỹ Bếp ăn từ thiện (BATT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của BATT.

 

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Định (pháp danh Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa) - Viện chủ hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ BATT; ông Nguyễn Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Trần Văn Bé - Giám đốc Sở Y tế, ông Trương Minh Sang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo - Sở Nội Vụ, các Sở, Ban, Ngành và quí vị mạnh thường quân của BATT.
Bếp ăn từ thiện được thành lập từ ngày 05/01/2003 và đã được xây dựng khang trang, đầy đủ tiện nghi trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tây Ninh, với tổng kinh phí là 1.008.000.000 đồng và nguồn kinh phí hoạt động chính của bếp ăn hơn 10 năm nay đều do Viện chủ hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh phát tâm đảm nhiệm duy trì cùng với sự đóng góp của một số tổ chức, cá nhân, mọi người thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.
Hiện nay, mỗi ngày trung bình BATT cung cấp gần 240 suất ăn trưa và chiều (thức ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng, ngon miệng cho bệnh nhân), buổi sáng nấu cháo và nước sôi phát miễn phí cho bệnh nhân. Theo Báo cáo tại Hội nghị, BATT đã chi tổng số tiền 2.915.841.000 đồng; 58 tấn gạo với khoảng 630.000 suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện.
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo tỉnh ông Nguyễn Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tốt đẹp làm được của Quỹ bếp ăn cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Đồng thời đề nghị cần tiếp tục duy trì, phổ biến nhân rộng để mọi người cùng tham gia, ngày càng phục vụ tốt hơn, giúp cho người nghèo giảm bớt khó khăn khi phải nằm bệnh viện ./.
 B.T.G
 
Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa - chủ trì Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thảo phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Văn Bé phát biểu đóng góp tại Hội nghị
Một góc của bếp ăn từ thiện tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tây Ninh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây