Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự Đại lễ Phật Đản tại Chùa Thiền Lâm (Gò Kén).

Thứ hai - 20/05/2013 18:30 120 0

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự Đại lễ Phật Đản tại Chùa Thiền Lâm (Gò Kén).

Sáng ngày 18/5/2013 (nhằm ngày mùng 8 tháng 4 Quý Tỵ), tại Chùa Thiền Lâm (Gò Kén), xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản và Cung nghinh ngọc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Đến dự buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo tỉnh có ông Võ Hùng Việt - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, một số ngành như Ban Tôn giáo cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị xã, huyện Hòa Thành. Về phía Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh có Hòa thượng Thích Quảng Kim – Phó trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng chư tôn đức tăng, ni ở các chùa, tự viện, đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh cũng đã về tham dự Đại lễ.

 

 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thiện Nghĩa - Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trụ trì Chùa Thiền Lâm đã đọc Thông điệp Phật đản PL.2557 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gửi đến toàn thể tăng ni, phật tử, cư sĩ trong, ngoài nước và đọc tiểu sử của Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Đây là dịp để tăng, ni, phật tử chiêm bái học tập theo công hạnh, cuộc đời sự nghiệp lịch sử của Phật Hoàng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Hùng Việt - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã chúc mừng Đại lễ Phật đản nhấn mạnh: "Đại lễ Phật đản là dịp để mọi người tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần Phật giáo, tôn kính và sống theo giáo pháp của Đức Phật của tăng ni, phật tử. Những giá trị đó phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam và lịch sử Phật giáo Việt Nam trong sự nghiệp hoằng dương chánh pháp và hộ Quốc an dân. Đánh giá cao việc Đại đức - Trụ trì đã có sáng kiến Cung nghinh Ngọc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông cao 1,6m, trọng lượng khoảng 02 tấn từ Thành phố Hồ Chí Minh về tôn trí tại Chùa Thiền Lâm trong thời gian 2 tuần để đồng bào phật tử, du khách trong tỉnh được chiêm bái và cầu nguyện cho thế giới hòa bình, Tổ quốc vinh quang, đạo pháp trường tồn, chúng sanh an lạc./.
  B.T.G
Đại diện lãnh đạo các ngành và tôn giáo bạn  đến dự Đại lễ Phật Đản
Đại đức Thích Thiện Nghĩa tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2557
của Đức Pháp chủ GHPGVN
Ông Võ Hùng Việt phát biểu chúc mừng Đại lễ
Ngọc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây