Đại hội trù bị Đại hội hội thánh nhiệm kỳ 2012-2017.

Thứ ba - 04/12/2012 20:45 94 0

Đại hội trù bị Đại hội hội thánh nhiệm kỳ 2012-2017.

Để chuẩn bị cho Đại hội chính thức sẽ diễn ra vào ngày 05/12/2012 tại Đền thánh. Sáng ngày 03/12/2012, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã tổ chức Đại hội trù bị cho Đại hội Hội thánh tại Giảng đường Nội ô Tòa thánh.

 

            
   Đến dự Đại hội trù bị, về phía chính quyền có: ông Nguyễn Đắc Tuấn – Vụ trưởng Vụ Cao Đài Ban Tôn giáo Chính phủ và ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh. Về phía tôn giáo Cao Đài có: Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh, Cải trạng Lê Minh Khuyên – Phó Chưởng quản đặc trách pháp luật đạo, các vị Quyền Thượng Chánh Phối sư, Quyền Ngọc Chánh Phối sư và xử lý thường vụ Quyền Nữ Chánh Phối sư cùng với hơn 2.000 vị là chức sắc, chức việc, đạo hữu công quả cầu phong, cầu thăng. Đặc biệt, trong Đại hội lần này các vị chức việc từ hải ngoại cũng về dự sổ cầu phong.
             Đại hội trù bị được tổ chức một cách trang trọng, xem xét việc hành đạo trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ sắp tới, xem xét vi bằng của Đại hội Nhơn sanh dâng lên, thông qua danh sách cầu thăng của các chức sắc. Đại hội trù bị được kết thúc tốt đẹp vào lúc 15 giờ cùng ngày.
              Nhân dịp này, Ban Tôn giáo Chính phủ và Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với các vị chức việc hải ngoại tại Đầu Sư Đường để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các vị ấy. Đồng thời, Lãnh đạo Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ Tây Ninh cũng đánh giá cao vai trò quan trọng của các vị chức việc tại hải ngoại trong việc làm cầu nối giữa Hội thánh và đồng bào tín đồ ở ngoại quốc. Qua sự trao đổi chân tình giữa cơ quan quản lý nhà nước và tôn giáo đã giúp cho các vị chức việc hải ngoại hiểu rõ ràng và chính xác về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Điều này đã tạo cho họ sự phấn khởi và giúp họ có đủ niềm tin vào chính giáo hội của mình và hơn nữa là giúp họ hướng về dân tộc Việt Nam. Kết thúc buổi họp mặt, Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi tặng cho các vị Thường trực Hội thánh, các vị chức sắc Thượng thống cửu viện, các vị Trưởng Ban đại diện tại một số tỉnh, thành và các vị chức việc hải ngoại những phần quà lưu niệm.
 
                   Thái Bảo - BTG
Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh tuyên bố lý do buổi họp mặt
Chức sắc hải ngoại phát biểu ý kiến
Lãnh đạo Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ trao đổi với các vị chức sắc, chức việc
Ban Tôn giáo Chính phủ tặng quà lưu niệm cho các vị chức sắc, chức việc

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây