Lãnh đạo tỉnh và Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ dự lễ đặt đá xây dựng một số công trình Chùa Thiền Lâm ( Gò Kén).

Thứ sáu - 09/11/2012 15:10 109 0

Lãnh đạo tỉnh và Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ dự lễ đặt đá xây dựng một số công trình Chùa Thiền Lâm ( Gò Kén).

Được sự cho phép của Chính quyền và Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Tây Ninh, sáng (thứ 6) ngày 02/11/2012, tại Chùa Thiền Lâm (Gò Kén), thuộc huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công đặt đá xây dựng một số công trình Chùa.

 

Đến dự lễ theo lời mời, đại diện Lãnh đạo Tỉnh có ông Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tây Ninh và đại diện chính quyền địa phương thuộc huyện Hòa Thành.
Về phía Giáo hội có các vị Hòa thượng trong Ban chứng minh, Thượng Tọa Thích Huệ Tâm – Phó Ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Tây Ninh; Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa – Viện chủ các Chùa Núi Bà cùng các vị Thượng tọa, Đại đức tăng, ni và rất đông đồng bào phật tử tham dự lễ.
Ngôi chùa Thiền Lâm (Gò Kén) là một trong những ngôi cổ tự của tỉnh Tây Ninh, đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử thời gian, hiện là ngôi Chùa duy nhất trên địa bàn huyện Hòa Thành. Việc xây dựng một số khoảng 05 công trình tôn giáo của Chùa lần này (bao gồm: Bảo tượng Bồ tát Quán thế Âm cao 25 mét giữa hồ sen, Giảng đường sức chứa khoảng 700 người, Cung Phật Di Lạc, Bảo tháp cao 09 tầng và tượng Phật nằm dài 25 mét), có thể được xem như đây là lần đại trùng tu, tôn tạo tổng thể.
Ngôi cổ tự do Đại đức Thích Thiện Nghĩa - Trụ trì, và toàn thể bà con phật tử cùng phát tâm đóng góp kinh phí, thời gian dự kiến sẽ kéo dài gần 10 năm. Đây cũng là một trong những việc làm thiện nguyện đặt biệt có ý nghĩa đối với tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh khi quyết tâm tôn tạo môi trường, cảnh quan ngôi Chùa Gò Kén cho thật xứng tầm. Chỉ trong buổi sáng khi tiến hành Lễ khởi công, số tiền đóng góp của tăng, ni đã lên đến 800.000 triệu đồng. Đại diện các ngành của tỉnh cũng đã có bài phát biểu và tặng hoa chúc mừng buổi lễ.
Khoảng 10 giờ 00, đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương, các vị chức sắc Lãnh đạo Giáo hội và Trụ trì đã chính thức thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình đầu tiên là: Bảo tượng Bồ tát Quán thế Âm, trong niềm hân hoan phấn khởi của mọi người dự lễ.
 Hoàng Kha – Ban Tôn giáo Tây Ninh
Toàn cảnh buổi lễ đặt đá xây dựng các công trình chùa Thiền Lâm (Gò Kén)
Chuẩn bị lễ động thổ
Hòa Thượng trong Ban Chứng Minh

 

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ
Ông Võ Thành Công - tặng hoa chúc mừng buổi lễ
Ông Phạm Văn Đây - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hòa Thành tặng hoa chúc mừng buổi lễ
Ông Nguyễn Minh Tân - tặng hoa chúc mừng buổi lễ
Mô hình các công trình chùa Thiền Lâm (Gò Kén)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây