Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh Bế Giảng Lớp Hạnh Đường Khoá V.

Thứ hai - 16/07/2012 13:45 88 0

Hội Thánh Cao Đài  Toà Thánh Tây Ninh Bế Giảng Lớp Hạnh Đường Khoá V.

Sáng ngày 13/7/2012, tại Giảng đường Nội ô Tòa thánh. Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ Bế giảng lớp Hạnh đường Khóa V dành cho chức sắc hàng phẩm Lễ sanh đang là Cai Quản và Phó Cai quản, đặc trách nữ phái tại các Họ đạo từ các tỉnh, thành phố.

 

    Nhận lời mời của Hội Thánh, đến dự có ông Võ Hoàng Khải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trang Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Văn Nghĩa – Trưởng Ban Tôn giáo – Dân tộc, Ủy ban MTTQVN Tỉnh Tây Ninh;

  

Đại diện lãnh đạo các ngành đến dự buổi lễ

 Theo chương trình đào tạo của Ban Giám đốc Hạnh đường Tòa thánh Tây Ninh, lớp Hạnh đường Khóa V này có 300 học viên chức sắc từ 25 tỉnh, thành phố về tham dự. Khóa học đã diễn ra trong suốt thời gian 02 tháng. Đây cũng là khóa học cuối cùng trong năm 2012 trước khi Đại hội Cao đài cho nhiệm kỳ mới (2012 - 2017).

    Các học viên đã được trang bị đầy đủ những môn kiến thức chính yếu về Giáo lý, Hành chánh đạo và Nghi lễ. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Hạnh đường còn mời một số cán bộ đại diện Lãnh đạo các ngành chức năng của Nhà nước trong tỉnh đến thông tin, báo cáo một số chuyên đề như: Quan điểm, đường lối của Đảng và nhà nước về tôn giáo; Các quy định hiện hành của nhà nước về hoạt động tôn giáo; Chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; Tóm tắt  lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam và tình hình thời sự Biển Đông… Đây là những kiến thức bổ trợ giúp quý vị chức sắc vững vàng hơn trên bước đường hành đạo.

   

Buổi bế giảng lớp hạnh đường khoá V

Kết thúc buổi lễ, đại diện các vị chức sắc học viên đã gửi tặng các Giảng viên và các vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ Tây Ninh những phần quà để tỏ lòng tri ân.

                                    Hoàng Kha BTG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây