Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tỉnh Tây Ninh Tổ chức lễ đón mừng tháng ChayRamadhan năm 2012 DL - 1433 HL

Thứ tư - 18/07/2012 15:10 94 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tỉnh Tây Ninh Tổ chức lễ đón mừng tháng ChayRamadhan năm 2012 DL - 1433 HL

Sáng (thứ 3) ngày 17/7/2012 tại Thánh đường Phường I, Thị xã Tây Ninh, Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh, đã tổ chức lễ đón mừng tháng chay Ramadhan.

                Theo thông lệ hàng năm, vào tháng 9 Hồi lịch tất cả các tín đồ Hồi giáo (Islam) trên thế giới, cũng như tại Việt Nam đều phải nhịn chay tháng Ramadhan. Hôm nay, Sáng (thứ 3) ngày 17/7/2012 tại Thánh đường Phường I, Thị xã Tây Ninh, Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh, đã tổ chức lễ đón mừng tháng chay  Ramadhan. Thành phần tham dự có ông Huỳnh Văn Diệu – Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đồng - Trưởng phòng dân tộc UBND tỉnh; ông Võ Thành Công - Phó trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Tây Ninh; Đại diện các cấp chính quyền Thị xã, Phường I; Giáo cả, Phó giáo cả - Đại diện Ban quản trị 7 Thánh đường trong tỉnh; cùng toàn thể có hơn 150 vị chức sắc, tín đồ Hồi giáo đến từ các huyện, thị trong tỉnh.

        

Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh  phát biểu chúc mừng

        Năm nay nhịn chay tháng Ramadhan bắt đầu từ ngày 20/7/2012 (01/9 Hồi lịch) đến cuối tuần thứ 3 tháng 8/2012, toàn thể tín đồ Hồi giáo (Islam) phải thực hiện bổn phận nhịn chay nguyên tháng được gọi là nhịn chay Ramadhan theo lệnh truyền của Đấng Allah. Đối với tín đồ Hồi giáo, tháng Ramadhan có ý nghĩa đặc biệt, vì đó là một trong năm cốt đạo của Hồi giáo (Islam), và cũng chính trong tháng Ramadhan, kinh Thánh Qur’an đã được ban xuống cho toàn thể tín đồ Hồi giáo (Islam).

   Với ý nghĩa sâu sắc đó, nên mỗi tín đồ Hồi giáo ai cũng xem tháng Ramadhan là tháng linh thiêng, thực hành niềm tin tuyệt đối với những lời dạy của Đấng Allah.Tháng Ramadhan, là tháng rèn luyện tính kiên nhẫn và chịu đựng của mỗi tín đồ Hồi giáo. Kiên nhẫn, chịu đựng những khó khăn trong việc hành đạo cũng như trong cuộc sống, là đức tính luôn được ca ngợi và đề cao ở mỗi tín đồ, bởi nó là quyết định của thành công và sự thành công lớn nhất đó là được Đấng Allah yêu thương che chở. Như vậy, trong tháng Ramadhan này mỗi tín đồ cần rèn luyện tính kiên nhẫn, chịu đựng, nhịn ăn uống và thực hiện chia sẽ yêu thương cộng đồng. 

     

Ông Trần Thanh Đồng - Trưởng Phòng Dân tộc tỉnh tặng quà cho 7 khu vực Thánh Đường

Trong buổi lễ  mừng, đại diện các Ban, ngành trong tỉnh đã tặng tiền, và quà để hỗ trợ thêm cho Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh và Ban quản trị các thánh đường chi tiêu trong tháng nhịn chay Ramadhan năm 2012 - 1433 HL. Đặc biệt là nhận được tài trợ từ Hội từ thiện Shiekh Khalifah Bin Zayed Al Nahyan Founadation Abu Dhabi UAE (Hội từ thiện Chính phủ các Tiểu Vương quốc A-Rập Thống Nhất) thông qua ông Mohamad You Sof - Ủy viên đối ngoại Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Tp. Hồ Chí Minh, đại diện trao tiền và quà cho 7 khu vực Thánh đường trong tỉnh.

                  HỮU NGHĨA - BTG

 

Ông Mohamad you sof - Uỷ viên đối ngoại BĐD CĐHG TP.Hồ Chí Minh tặng quà cho 7 khu vực Thánh đường trong tỉnh Tây Ninh

           

Ông Mohamad you sof - Uỷ viên đối ngoại BĐD CĐHG TP.Hồ Chí Minh tặng quà cho 7 khu vực Thánh đường trong tỉnh Tây Ninh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây