GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH TÂY NINH KHAI GIẢNG KHÓA AN CƯ KIẾT HẠ

Thứ năm - 07/06/2012 21:25 82 0

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH TÂY NINH KHAI GIẢNG KHÓA AN CƯ KIẾT HẠ

Vào lúc 08 giờ ngày 01 tháng 6 năm 2012 (nhằm ngày 12 tháng 4 năm Nhâm Thìn), tại chùa Phước Thành (huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh đã long trọng khai giảng khóa An cư Kiết hạ năm 2012 (Phật lịch 2556).

 

Chứng dự trong Ban Chứng minh có Hòa thượng Thích Thông Nghiêm - Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Trung ương - Trưởng Ban Trị sự Tỉnh hội; Hòa thượng Thích Tịnh Khai, Thượng Tọa Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự Tỉnh hội cùng các vị Chư tôn đức tăng, ni trong Ban trị sự, các Ban trực thuộc; Ban Đại diện Phật giáo các huyện, thị; trụ trì các tự viện và hơn 500 tăng, ni phật tử trong tỉnh về tham dự.
Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Không - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh; ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh; Phòng, Ban của huyện Trảng Bàng và đại diện cơ quan báo, đài đến dự và đưa tin.
Phát biểu khai mạc TT. Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự đã nêu lên tầm quan trọng của khóa an cư kiết hạ đối với người xuất gia và mong muốn các vị chư tăng, ni trong tỉnh hãy nỗ lực bồi dưỡng trí và đức trong 03 tháng An cư để thực hành các Phật sự trong tương lai và xứng đáng là bậc sứ giả của Như Lai.
Hòa thượng Thích Thông Nghiêm đáp từ cho buổi lễ, ngài mong muốn quý vị chư tăng, ni hãy tập trung nghiêm túc cho việc tu học trong thời gian nhập hạ, mỗi hành giả an cư hãy tự thắp đuốc mà đi để gióng trống từ bi, khêu đèn trí tuệ, nêu cao ngọn cờ giải thoát đem lại an lạc cho mình và mọi người; Ngài cũng cho biết chương trình tu học khoá hạ lần nầy có nhiều nội dung phong phú, ngoài các môn học nội điển có thêm phần thời sự và các vấn đề về chính sách nhà nước có liên quan đến sinh hoạt tôn giáo, có chương trình bồi dưỡng hành chánh giáo hội và bổ sung kiến thức kinh nghiệm trụ trì.
Đại diện chính quyền phát biểu tại buổi lễ, ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh chúc mừng buổi lễ và mong rằng khóa học năm 2012, các tăng, ni sinh cần nghiêm túc học tập tốt, tiếp thu những kiến thức phật pháp, kỹ năng tu học và các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Thực hiện tốt phương hướng hành đạo mà Giáo hội Phật giáo đã đề ra theo lời dạy của đức Phật Thích Ca Mâu Ni và chấp hành tốt luật pháp của Nhà nước góp phần thực hiện mục tiêu chung của dân tộc: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Và sau cùngkính chúc toàn thể Tăng, Ni, Phật tử, hành giả tham gia khóa học đạt kết quả tốt đẹp.
Nhân dịp Khai giảng, ông Nguyễn Văn Không - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh và ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh đã trao tặng những lẳng hoa để chúc mừng buổi lễ.

Hoàng Kha – Ban Tôn giáo Tây Ninh

    

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây