Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp ngài tổng giám mục Leopoldo Girelli - đặc phái viên không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam.

Thứ hai - 19/11/2012 22:15 97 0

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp ngài tổng giám mục Leopoldo Girelli - đặc phái viên không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam.

Sáng (Chúa Nhật) ngày 18/11/2012, đúng 09 giờ 00 tại UBND tỉnh Tây Ninh, Ngài Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đặc phái viên không thường trú của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam đến chào thăm lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh, nhân chuyến viếng thăm Mục vụ đối với Giáo Phận Phú Cường và đến thăm giáo dân của 02 Giáo hạt thuộc tỉnh Tây Ninh là: Hạt Tây Ninh và giáo Hạt Tha La. Cùng đi với đoàn có Ngài Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo Phận Phú Cường, Ngài Phêro Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo Phận và một số (09) vị Linh mục trong Giáo Phận.

 

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn có Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh và cùng dự buổi đón tiếp còn có các vị Lãnh đạo Văn Phòng UBND Tỉnh, Lãnh đạo Sở Nội Vụ (Ban Tôn Giáo), Sở Ngoại vụ, Ban Dân Vận Tỉnh ủy và Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Tỉnh. Trong không khí trang trọng và vui vẻ thân mật.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Tỉnh Tây Ninh đã phát biểu hân hạnh được đón tiếp Ngài - Đại diện cho Tòa Thánh đến thăm Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và sẽ đi thăm Cộng đồng dân Chúa của tỉnh Tây Ninh, thăm một số điểm danh thắng của tỉnh, chúc cho chuyến thăm của Ngài tại tỉnh Tây Ninh nói riêng và ở Việt Nam sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và thú vị.
Bà Chủ tịch đã giới thiệu tóm lược về những tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Tây Ninh với Ngài Tổng Giám mục Leopoldo Girelli; về tình hình đạo Công giáo và sinh hoạt của đạo Công giáo trong tỉnh. Những đóng góp của đạo Công giáo vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đã được Chính quyền, Mặt trận các cấp của tỉnh ghi nhận với nhiều phong trào, hoạt động đạt thành tích như: Lao động sản xuất, giáo dân làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, phát triển văn hóa giáo dục, xây dựng các xứ, họ đạo gương mẫu, không có tệ nạn xã hội, chăm lo công tác xã hội từ thiện, phản ánh, trao đổi với với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào Công giáo và sự quan tâm chăm lo giúp đỡ của Chính quyền tỉnh Tây Ninh thời gian qua luôn tạo thuận lợi cho các nhu cầu hoạt động tôn giáo chính đáng của Tòa Giám mục Phú Cường.
            Nêu rõ về Chính sách tôn giáo ở Việt Nam nói chung là: Tôn trọng việc tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng tôn giáo của công dân; mọi tôn giáo hợp pháp được Nhà nước công nhận thì đều bình đẳng hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật; và những hoạt động tôn giáo đoàn kết, tốt đời, đẹp đạo được Nhà nước khuyến khích.
          Phát biểu thay mặt đoàn, Ngài Girelli đã cảm ơn Bà Chủ tịch và Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã dành cho đoàn sự đón tiếp rất chân tình thân ái và cơi mở, cảm ơn về sự quan tâm giúp đỡ cho các hoạt động của Giáo hội trong thời gian qua, bày tỏ sự ngưỡng mộ ấn tượng và hài lòng với những phát triển kinh tế-xã hội và chính sách đổi mới của Việt Nam, trong đó có tỉnh Tây Ninh,
          Ngay sau buổi tiếp, đoàn đã rời UBND Tỉnh, được Lãnh đạo Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) hướng dẫn vào thăm Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh, gặp gỡ và được Lãnh đạo Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh - Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội Thánh đón tiếp thân mật theo nghi thức tôn giáo Cao Đài tại Giáo Tông Đường và được hướng dẫn thăm Đền Thánh.
          Tiếp theo Chương trình, đoàn rời Tòa Thánh đến thăm Cộng đồng Giáo dân và dự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Cao Xá, thuộc Thị trấn Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Tại đây với sự hân hoan chào đón của hơn 6.000 ngàn giáo dân và rất đông các vị Linh mục, tu sĩ trong và ngoài tỉnh. Ngài Girelli đã cùng 02 vị Giám mục dâng Thánh lễ trước cộng đồng dân Chúa.  
         
Mặc dù, thời gian chuyến viếng thăm của Ngài Girelli -Đặc phái viên không thường trú của Tòa Thánh Vatican và Đoàn Giáo sĩ của Giáo Phận Phú Cường đến Tây Ninh rất ngắn, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp khó phai về những tình cảm, sự đón tiếp nồng ấm của cả Đạo lẫn Đời, của con người và quê hương Tây Ninh.

                                  Hoàng Kha – Ban Tôn Giáo tỉnh Tây Ninh

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây