Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ MAULID kỷ niệm ngày sinh NABI MUHAMMAD.

Thứ ba - 29/01/2013 15:00 126 0

Ban đại diện cộng đồng Hồi Giáo (ISLAM) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ MAULID kỷ niệm ngày sinh  NABI MUHAMMAD.

Sáng ngày 24/01/2013, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức đại lễ Maulid kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad năm 2013 (1434 Hồi lịch) tại Thánh đường DARUL NAIM LILMUSLIMIN, Khu phố 2, Phường 1, Thị xã Tây Ninh. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện một số ban, ngành của tỉnh và Thị xã Tây Ninh.

 

   Tỉnh Tây Ninh là tỉnh có nhiều dân tộc và tôn giáo, hoạt động tôn giáo của các tổ chức, cá nhân rất đa dạng phong phú. Trong đó, người dân tộc Chăm trong tỉnh lại có tín ngưỡng theo Hồi giáo (Islam), toàn tỉnh có tổng cộng hơn 3.500 người với khoảng hơn 800 hộ sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ở 07 Thánh đường.
Đại lễ kỷ niệm ngày sinh Nabi Muhammad là dịp để bà con tín đồ Hồi giáo người Chăm đang sinh sống ở các khu vực trong tỉnh trở về cùng sinh hoạt với Ban Đại diện để được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Nabi Muhammad mà các tín đồ Islam trên toàn thế giới tôn vinh là sứ giả cuối cùng của Thượng Đế.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đánh giá cao những nỗ lực mà Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo nói chung và toàn thể bà con tín đồ Hồi giáo đã đạt được trong thời gian vừa qua và khẳng định những giá trị tích cực của truyền thống Islam cần được phát huy hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay nhằm chống lại âm mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” chia rẽ khối đại đoàn kết tòan dân tộc của các thế lực thù địch. Thay mặt UBND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thảo đã tặng lẵng hoa chúc mừng đại lễ, đại diện các ngành cũng tặng những phần quà chúc mừng cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh.
 

                 Thái Bảo - BTG

Ông Nguyễn Thảo - PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng
Ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Ban Dân vận tỉnh ủy tặng quà chúc mừng Đại lễ
Ông Nguyễn Văn Tranh - Phó phòng An ninh xã hội tặng quá chúc mừng
Đại diện Ban Tôn giáo tặng  quà chúc mừng
Bà con tín đồ islam đang hành lễ cầu phúc

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây