Tổng kết công tác Chữ thập đỏ Cụm Miền Đông Nam Bộ năm 2015

Thứ ba - 01/12/2015 14:05 58 0

Tổng kết công tác Chữ thập đỏ Cụm Miền Đông Nam Bộ năm 2015

Ngày 27.11.2015, Cụm Thi đua số 8 gồm Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Bình Phước, Đổng Nai và Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ Cụm Thi đua Miền Đông Nam Bộ năm 2015. Đến dự có ông Đoàn Văn Tòng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng Cơ quan Đại diện Phía Nam; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm và đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Tây Ninh.

             

Hội nghị tổng kết hoạt động Chữ thập đỏ Cụm Miền Đông Nam bộ năm 2015

           Năm 2015, Hội chữ thập đỏ 6 tỉnh trong khu vực Miền Đông Nam bộ đã phát huy vai trò, khắc phục khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yên nước, tổ chức tốt các hoạt động công tác Hội. Hệ thống tổ chức, chất lượng cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ từng bước được củng cố và kiện toàn. Các cấp Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành các nội dung chương trình công tác, hoạt động của Hội đã đi vào nề nếp, có chiều sâu và đạt hiệu quả chất lượng được Cấp uỷ, Chính quyền các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, vận động chúng, thu hút sự đồng tình ủng hộ của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Với tổng trị giá hoạt động của các cấp Hội 6 tỉnh khu vực trong năm 2015 đạt trên 426 tỷ đồng, hiệu quả hoạt động đạt trung bình 11 lần, trong đó riêng tỉnh Tây Ninh đạt hiệu quả 14 lần, cao nhất trong Cụm. 
Kết quả hoạt động của Hội đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực vào chương trình xoá đói, giảm nghèo, khẳng định rõ vai trò nồng cốt của Hội trong hoạt động nhân đạo ở địa phương.
Đại biểu thảo luận góp ý cho hoạt động Cụm năm 2016
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu lên những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động, các chỉ tiêu của Hội Chữ thập đỏ ở cơ sở và các chế độ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác hội...
Căn cứ kết quả chấm điểm, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất bình chọn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh dẫn đầu Cụm, đạt Cờ Thi đua của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nam và Bình Thuận xếp hạng nhì, ba, đạt Bằng khen của Trung ương Hội; Hội Chữ thập đỏ các tỉnh còn lại đồng hạng tư.
Trước đó, vào ngày 26.11, các đại biểu đã trao 03 căn nhà tình thương Chữ thập đỏ, tham quan mô hình “Nhà trọ nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và hoạt động của Đội Tán trợ thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, tham quan Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan – doanh nghiệp hoạt động nhân đạo tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh./.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây