Điểm sáng phong trào Chữ thập đỏ Tây Ninh

Thứ ba - 01/12/2015 14:20 63 0

Điểm sáng phong trào Chữ thập đỏ Tây Ninh

Bằng nhiều hình thức tập hợp hội viên đa dạng, phong phú kết hợp với việc huy động mọi nguồn lực trong xã hội đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

               Đối với một tỉnh biên giới như Tây Ninh, mặt bằng đời sống người dân còn thấp, tập trung chủ yếu ở những gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam...thì trách nhiệm xã hội của cả hệ thống chính trị, trong đó có Hội Chữ thập đỏ tỉnh càng nặng nề và đòi hỏi mỗi cán bộ, hội viên phải tận tâm, hết lòng với công tác cứu trợ.

Xác định rõ mục tiêu hoạt động, trong năm 2015 hệ thống hội được củng cố về chất lượng, trong đó tập trung xây dựng lực lượng tình nguyện viên đông đảo từ tỉnh đến cơ sở gồm 110 Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ phòng ngừa ứng phó thảm họa với 2.186 hội viên, 583 Đội Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ với 26.773 đội viên, 163 điểm sơ cấp cứu, hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hoạt động của tình nguyện viên đa dạng, đầu tư ít nhưng hiệu quả cao. Cùng với việc mở rộng mạng lưới Hội viên Chữ thập đỏ phủ khắp địa bàn, lãnh đạo Hội có nhiều hình thức sáng tạo trong huy động nguồn lực. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong năm đạt gần 78 tỷ đồng, trong đó huy động nội lực khoảng 5,4 tỷ đồng, còn lại là huy động từ bên ngoài, hiệu quả cao gấp 14 lần.
Từ kinh phí có được, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo có trọng tâm, trọng điểm, làm đâu được đấy, chú trọng tính hiệu quả, không hình thức, xa rời mục tiêu, tôn chỉ hoạt động. Cụ thể, trong dịp Tết Ất Mùi, Hội phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 30 nghìn suất quà tết, 22 nhà tình thương Chữ thập đỏ, 43 con bò, 178 suất học bổng…tổng trị giá gần 14 tỷ đồng được trao tận tay những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập với cộng đồng vui Tết, đón xuân.
Trong năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tập trung nguồn lực xây dựng được 152 ngôi nhà tình nthương, nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao 293 suất học bổng, 77 xe lăn, xe lắc, 33 xe đạp, chăm lo nuôi dưỡng thường xuyên 2.824 người già neo đơn, trẻ em mồ côi, sửa chữa 68 căn nhà…
Để hoạt động nhân đạo ở Tây Ninh phát triển sâu rộng, vững chắc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ, gắn kết hiệu quả với các ngành thành viên. Sự cộng hưởng này mang lại tính tích cực trong phát triển các chương trình cứu trợ, nhất là huy động được tối đa nguồn kinh phí.
Phong trào Hiến máu nhân đạo là một điểm sáng khác trong hoạt động nhân đạo của tỉnh Tây Ninh. Trong năm đã vận động hiến được 16.371,6 đơn vị máu, đạt 126% so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Quốc gia giao.
Nhằm giữ vững phong trào chữ thập đỏ ở địa phương, thời gian tới Hội ưu tiên xây dựng lực lượng nòng cốt là tình nguyện viên. Ngoài ra, đẩy mạnh phong trào mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, đồng thời kêu gọi và phát triển các dự án, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương.
           Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây