Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Thứ năm - 17/12/2015 15:25 45 0

Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Ngày 16.12.2015, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức Hội, Đoàn thể tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thanh Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.

           

Trao Bằng khen cho các nhà tài trợ

         Với chủ đề năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ Đoàn đã bám sát chỉ đạo, định hướng của tỉnh, có nhiều cách làm mới trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, bám sát chủ đề năm và tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Hoạt động khuyến học của Đoàn được duy trì, đã kịp thời biểu dương, tôn vinh và khuyến khích phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong thanh thiếu niên. Kết quả toàn tỉnh đã trao 6.764 suất học bổng với tổng kinh phí vận động hơn 8,8 tỷ đồng.

          Công tác giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp đạt 105,4%, 100% các Chi đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các diễn đàn theo chỉ đạo, thu hút nhiều Đoàn viên tham gia. Thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới như tổ chức dặm vá đường, khai thông cống rãnh, phát hoang bụi rậm, kênh mương nội đồng, làm mới, cứng hóa đường giao thông nông thôn, làm cầu nông thôn, thắp sáng đường quê, công trình cấp nước sạch…tổng trị giá trên 4,1 tỷ đồng.
          Phong trào “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được các cấp bộ Đoàn trtển khai rộng khắp, phù hợp với từng đối tượng thanh niên và ngày càng đi vào chiều sâu, với nhiều việc làm cụ thể phát huy vao trò của thanh niên với tổng giá trị gần 15,7 tỷ đồng.
          Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp được củng cố, kiện toàn và thu hút đông đảo thanh niên. Mặt trận mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên có những chuyển biến tích cực, thường xuyên rà soát thực lực hội viên, khảo sát nhu cầu thanh niên. Các hoạt động thanh niên được tổ chức thường xuyên, mang màu sắc riêng, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, vận động được hơn 4,18 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.
          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cho rằng tổ chức Đoàn, Hội có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức hiệu quả, mang lại nhiều kết quả cho đời sống xã hội và sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần tăng cường giáo dục truyền thống, giá trị đạo đức, xây dựng được giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới; nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay của các địa phương, đơn vị; tăng cường công tác phối hợp với các ngành, các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể hóa Nghị quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ X…
          Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Trảng Bàng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hòa Thành vinh dự nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2015 của UBND tỉnh; 23 tập thể và 07 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội. Bên cạnh đó, 03 tập thể có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội của Đoàn, Hội được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
         
Trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc
           Ngoài ra, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cũng tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và có nhân có thành tích trong công tác.
          Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thanh Phương đã chính thức phát động phong trào thi đua “Hiến kế cho hoạt động Đoàn, Hội” trong đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách các cấp. Thời gian tổ chức thi đua đến hết năm 2017./.
         Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây