Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ năm - 19/11/2015 21:30 60 0

Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Ngày 18.11.2015, tại Khu di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2015).

              

Phó Bí Thư thường trực Tỉnh Ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo

                Tới dự có các đồng chí: Lương Hoài Nhân – Phó Trưởng ban Công tác Phía Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phan Thị Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Văn Không – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố…

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã dâng hương tại Bia Kỷ niệm Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam, nghe báo cáo tham luận của Ban Cai quản Họ đạo Cao Đài Trường Ân (xã Trường Đông, huyện Hòa Thành) và ông Trần Văn Quang – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành), ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam nói chung và của MTTQ tỉnh Tây Ninh nói riêng.
Cách đây 85 năm, ngày 18.11.1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập Hội Phản đế đồng minh, sau đổi thành Mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương. Trải qua 85 năm cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, Mặt trận Dân tộc thống nhất đã không ngừng được củng cố, phát triển, mở rộng với nhiều hình thức tổ chức và tên gọi. Sau khi đất nước thống nhất, các tổ chức Mặt trận đã hợp nhất, lấy tên là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong mỗi giai đoạn, Mặt trận đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình, là nơi hiệu triệu đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội, là nhân tố quan trọng, góp phần quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Phát huy truyền thống của MTTQ Việt Nam, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phát huy vai trò, vị trí của mình trong việc củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, phong phú. Với sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, MTTQ các cấp trong tỉnh không ngừng lớn mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, vận động nhân dân phát huy dân chủ, tăng cường giám sát và phản biện xã hội.
Điển hình như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân biểu dương những kết quả, thành tích mà Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua và yêu cầu thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là quán triệt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong nhân dân; nâng cao chất lượng công tác phối hợp, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội theo quy định. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động và hình thức tập hợp, đảm bảo thiết thực, cụ thể, hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy mạnh mẽ nguồn lực trong nhân dân.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với MTTQ và các đoàn thể nhân dân; thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức thành viên phát huy tốt vai trò, chức năng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.
Nhân dịp này, 92 cá nhân đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”; 90 tập thể và cá nhân là những gương điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh.
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt dâng hương tại Bia kỷ niệm Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam
Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh
 
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây