Đại hội Hội Người mù tỉnh Tây Ninh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 09/11/2015 14:15 100 0

Đại hội Hội Người mù tỉnh Tây Ninh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Trong 02 ngày 03 và 04 tháng 11 năm 2015, Hội Người mù tỉnh Tây Ninh đã tiến hành Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự Đại hội có ông Trần Văn Em - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Trưởng ban Đại diện phía Nam; ông Giang Ngọc Trực – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Văn Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh, các nhà tài trợ cùng 85 đại biểu xuất sắc đại diện cho gần 700 Hội viên trong toàn tỉnh.

             Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cá nhân, tổ chức từ thiện xã hội, đời sống của người mù từng bước được nâng lên, người mù được hưởng trợ cấp theo quy định. Hội đang quản lý 610 triệu đồng vốn vay giải quyết việc làm. Trong 5 năm, Hội đã lập 21 dự án giải quyết việc làm cho 181 lượt hội viên, các cơ sở trực thuộc vay với tổng số vốn quay vòng hơn gần 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội Người mù còn mở các lớp học chữ nổi, dạy nghề, trao tặng bò... giúp người mù hòa nhập cộng đồng... Công tác phụ nữ mù đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ các cấp hội đã vận động xây dựng và sửa chữa 19 căn nhà, trong đó có 9 căn nhà xây tặng chị em phụ nữ. Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ mới, ông Trần Việt Hùng, Chủ tịch Hội Người mù nhiệm kỳ III được tái tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV. Đồng thời, Đại hội cũng đề ra Nghị quyết, đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm giúp đỡ người mù có cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ hơn...

PGĐ Sở Nội vụ Trương Thị Phương Thảo phát biểu chỉ đại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, Trưởng ban Đại diện phía Nam Trung ương Hội Người mù Việt Nam Trần Văn Em, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trương Thị Phương Thảo ghi nhận những thành tựu của Hội Người mù trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện cho người mù nói riêng, người khuyết tật nói chung, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
Tỉnh Ủy - HĐND - UBMTTQ  Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Trao tặng kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho các cá nhân
Tại Đại hội, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định của Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 08 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội và giúp đỡ Hội viên trong thời gian qua; công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác. Đồng thời Chủ tịch Hội người mù tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ qua./.

            Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây