Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2560 - DL: 2016 .

Thứ hai - 08/08/2016 23:00 154 0

Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh  long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2560 - DL: 2016 .

Theo thông lệ hàng năm, đến tháng 7 âm lịch toàn thể tín đồ Phật giáo cả nước đón mừng mùa Vu lan báo hiếu lại về. Hòa cùng niềm vui ấy, sáng ngày 05 tháng 8 năm 2016 (nhằm ngày mùng 03/7 Bính Thân), tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Tây Ninh, đặt tại chùa Hiệp Long, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2560 - DL: 2016.

       

Untitledgiangngoctruc3.jpg
​​HT. Thích Niệm Thới nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Giang Ngọc Trực

         Giáo hội tham dự có Hòa Thượng Thích Tịnh Khai, thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hoà thượng Thích Niệm Thới - Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh, cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni là thành viên trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất và đông đồng bào phật tử trong tỉnh về tham dự.

         Đại diện Lãnh đạo các ngành tỉnh đến dự, có ông Giang Ngọc Trực - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành thành phố Tây Ninh và lãnh đạo chính quyền địa phương phường 3 cùng đến dự.

          Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhiếm phát biểu chúc mừng Đại lễ Vu Lan 2016 - Phật lịch 2560, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự, tinh thần đoàn kết, cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị chức sắc tăng, ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà. Đồng thời, mong rằng tăng, ni, đồng bào phật tử phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp, tiếp tục thực hiện tốt phương châm "Đạo pháp - Dân tộc và Củ nghĩa xã hội" mà GHPGVN đã đề ra.

           Đại lễ Vu lan báo hiếu không những là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo Việt Nam mà còn là lễ hội của lòng tri ân, báo ân của hai đấng sinh thành và cũng là truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Để thể hiện tinh thần tri ân, báo ân, vào chiều ngày trước, ngày 04/8/2016 (nhằm ngày 02-7 Bính Thân) Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức buổi lễ "Trai đàn chẩn tế" cầu siêu cho hương linh các chiến sỹ, những người đã khuất và cầu cho Quốc thới dân an và tổ chức thả đèn hoa đăng./.

IMG_5529 (FILEminimizer).JPG
​Toàn cảnh buổi đại lễ Vu lan năm 2016 - PL, tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh
Untitled2nhiem (FILEminimizer).jpg
​Ông Nguyễn Văn Nhiếm phát biểu chúc mừng buổi Đại lễ Vu lan
Untitledcong(FILEminimizer).jpg
​​ĐĐ. Thích Thiện Đức - Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Võ Thành Công
IMG_5563 (FILEminimizer).JPG
​Nghi thức cài hoa hồng , một trong những nghi thức quan trọng và ý nghĩa của lễ Vu lan báo hiếu
IMG_5569 (FILEminimizer).JPG
Untitled1phatbieu(FILEminimizer).jpg
​​HT. Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh phát biểu đạo từ chứng minh tại buổi lễ 

           Hoàng Kha - BTG​

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây