Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm và có buổi tọa đàm với Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh.

Thứ ba - 17/05/2016 17:00 113 0

Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm và có buổi tọa đàm với Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh.

Nhân dịp chuẩn bị đón mừng tháng Ramadan của người Hồi giáo Islam cũng như toàn quân, toàn dân ta đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều ngày 12/5/2016 ông Dương Trọng Tấn - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ là trưởng đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm và gặp gỡ và có buổi tọa đàm với Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh. Cùng tham gia với đoàn có bà Vũ Thị Thanh Vân - đại diện Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh. Nhận được tin, ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh cùng các thành viên trong Ban Đại diện đã tổ chức đón tiếp đoàn tại Văn phòng Ban Đại diện (Phường 1, thành phố Tây Ninh).

          Untitled777(FILEminimizer).jpg

          Thay mặt cho Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh, ông Chàm Min - Chánh Thư ký Ban Đại diện đã trình bày sơ lược về cộng đồng người Chăm Hồi giáo ở Tây Ninh cũng như đời sống sinh hoạt và các hoạt động tôn giáo của đồng bào tín đồ trong thời gian qua. Qua đó, ông cũng phát biểu gửi lời cám ơn các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền đ a phương và Ban Tôn giáo Chính Phủ đã quan tâm giúp đỡ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Cộng đồng Islam Tây Ninh trong việc chăm lo đời sống vật chất, các hoạt động tinh thần tôn giáo của cộng đồng và đặc biệt là đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Đại diện mở được 02 lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam cho con em dân tộc Chăm.

          Trong buổi gặp mặt, ông Dương Trọng Tấn đã sơ lược tình hình kinh tế xã hội chung của đất nước, trong đó nỗi bật là việc nắng nóng, hạn hán và ngập mặn kéo dài khiến cho việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, trong đó có đồng bào dân tộc Chăm nói riêng, đồng thời biểu dương những hoạt động tốt đẹp và đóng góp tích cực của cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh trong thời gian qua. Lắng nghe, ghi nhận và giải đáp các ý kiến phát biểu và kiến nghị của một số vị thành viên Ban Đại diện về hoạt động tôn giáo đối với đặc điểm IsLam nói chung và Islam Tây Ninh nói riêng. Đồng thời, ông cũng hy vọng rằng Ban Đại diện sẽ hướng dẫn đồng bào Islam tiếp tục phát huy tinh thần cao quý của dân tộc mình.

          Qua buổi tọa đàm, các thành viên Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh đều rất phấn khởi và tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước.

          

Untitled2.jpg
​Ông Dương Ngọc Tấn phát biểu tại buổi tọa đàm với Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh 
IMG_4576 (FILEminimizer).JPG
​​Toàn cảnh buổi gặp gỡ và tọa đàm giữa Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh

          Hoàng Kha – BTG​

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây