Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh Tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadhan năm 2016 - Hồi lịch 1437

Thứ sáu - 03/06/2016 19:00 287 0

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh Tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadhan năm 2016 - Hồi lịch 1437

Theo thông lệ hành năm, đến tháng thứ 9 của Hồi lịch (lịch của tôn giáo Hồi giáo Islam) là toàn thể tín đồ Hồi giáo (Islam) trên thế giới đón mừng tháng Ramadhan thiêng liêng (chính thức vào ngày 06/6/2016). Hòa cùng không khí đó, sáng ngày 01/6/2016 Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadhan năm 2016 (Hồi lịch 1437) trong không khí phấn khởi, tại khuôn viên Thánh đường Darul Naim Lil Muslimin, phường 1, thành phố Tây Ninh, với sự tham gia của các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Imâm, Tual và hơn 200 tín đồ Hồi giáo đại diện cho 07 khu vực Thánh đường trong tỉnh về dự.

       

1IMG_5124 (FILEminimizer).JPG
​Ông Haji Chàm Sá - Trưởng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo (ISLAM) Tây Ninh nhận quà chúc mừng của ông Giang Ngọc Trực 

          Lãnh đạo các ngành đến dự theo lời mời, có ông Giang Ngọc Trực - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh; ông Võ Thành Công - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện các ngành của tỉnh và chính quyền địa phương, mặt trận phường 1, thành phố Tây Ninh đã đến dự.

          Tháng Ramadhan thiêng liêng này (còn được gọi là tháng nhịn chay) mang ý nghĩa quan trọng đối với tín đồ Hồi giáo, là một trong những tín điều quy định của giáo luật Hồi giáo, giúp tất cả những tín đồ rèn luyện bản thân, nâng cao tinh thần, tập đức tính kiên nhẫn, khoan dung và cảm thông chia sẻ với người nghèo...

          Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Công chúc mừng và khẳng định ý nghĩa của việc nhịn chay tháng Ramadhan phù hợp với đạo đức xã hội của dân tộc Việt Nam ta nói chung và tỉnh nhà Tây Ninh nói riêng.

          Dịp này, ông Mohamed You Sof - Phó Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố Hồ Chí Minh - đồng thời là đặc phái viên từ thiện xã hội của Đại sứ Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất (UAE) tại Hà Nội đã quan tâm gửi tặng cho mỗi Thánh đường trên địa bàn tỉnh số tiền 10.000.000đ Việt Nam và trao tặng cho nhiều hộ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần quà là 20kg gạo. Đồng thời; ông Ab Duan Rah Mal (Tuan Mal) - Thành viên Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Tp Hồ Chí Minh - phụ trách Giáo dục gửi tặng một số tiền cho các Ban Quản trị Thánh đường.

         Sau cùng, đại diện Lãnh đạo các ngành tham dự đã trao những phần quà để chúc mừng buổi lễ và dự tiệc thân mật cùng đồng bào dân tộc Chăm (Islam) trong không khí vui tươi, đoàn kết và phấn khởi.

2IMG_5128 (FILEminimizer).JPG​​
​Ông Haji Chàm Sá nhận quà chúc mừng của ông Võ Thành Công
​​3IMG_5083 (FILEminimizer).JPG
​​4IMG_5092 (FILEminimizer).JPG
​Toành cảnh buổi lễ 
5Untitled.jpg
​Ông Mohamed You Sof (thứ ba từ trái qua) trao tiền cho các Thành đường trên địa bàn tỉnh​​
6IMG_5139 (FILEminimizer).JPG
​Ông Ab Duan Rah (thứ năm từ trái qua) tặng tiền cho các Ban Quản trị Thánh đường
7IMG_5151 (FILEminimizer).JPG
​Ông Mohamed You Sof trao tặng gạo cho đồng bào nghèo

          Hoàng Kha – BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây