Tịnh xá Ngọc Ninh, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu và dâng y ca sa năm 2016 - Phật lịch: 2560.

Thứ ba - 09/08/2016 22:00 310 0

Tịnh xá Ngọc Ninh, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh  tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu và dâng y ca sa năm 2016 - Phật lịch: 2560.

Sáng ngày 06/8/2016 (nhằm ngày 04/7 Bính Thân), Ni sư Thích nữ Châu Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Ninh, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã trọng thể tổ chức Đại lễ Vu lan 2016 - PL: 2560.

       

Untitled1truc(FILEminimizer).jpg
​​NS. Thích Nữ Châu Liên nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Giang Ngọc Trực 

      Giáo hội Phật giáo tham dự có các vị Hòa thượng là Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương như Thích Niệm Thới - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh; Thích Giác Pháp - Phó Ban Nghi lễ Trung ương, Chánh Thư ký Hệ phái Khất sĩ, cùng quý vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức là thành viên trong Ban Trị sự cũng như thuộc hệ phái Khất sĩ và tăng, ni, đồng bào phật tử trong, ngoài tỉnh cũng đã về tham dự buổi lễ.

        Đến dự buổi lễ theo lời mời, có ông Giang Ngọc Trực - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh, cùng đại diện các ngành của tỉnh như Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ; Hội Liên hiệp Phụ nữ; đại diện lãnh đạo thành phố Tây Ninh có ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và một số ban ngành, chính quyền địa phương phường 1, thành phố Tây Ninh.

       Buổi lễ Vu lan báo hiếu đã diễn ra với nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống của Phật giáo như dâng hoa, cài hoa hồng, ý nghĩa hoa hồng trong mùa Vu lan đã thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con tưởng nhớ đến công ơn của cha mẹ. Đồng thời, toàn thể phật tử cũng đã tiến hành nghi thức dâng y ca sa cho các vị tăng, ni tu sĩ.

       Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thơ - Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Ban Tôn giáo tỉnh đại diện đại biểu tham dự phát biểu chúc mừng và cho biết đây là dịp để mọi người tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần Phật giáo phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của đồng bào phật tử thành phố Tây Ninh nói chung và Tịnh xá Ngọc Ninh nói riêng.

       Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo các ngành tham dự đã tặng nhiều phần quà và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng buổi Đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2016 - PL: 2560.

 

Untitled mydien(FILEminimizer).jpg
​NS. Thích Nữ Châu Liên nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Nguyễn Hữu Mỹ 
Untitled5tho(FILEminimizer).jpg
​Bà Nguyễn Thị Thơ phát biểu chúc mừng tại buổi lễ
Untitled3 caihoa(FILEminimizer).jpg
​Nghi thức cài hoa hồng rất ý nghĩa và không thể thiếu tại lễ Vu lan báo hiếu
IMG_5658 (FILEminimizer).JPG
​Phật tử thực hiện nghi thức dâng y cà sa 

        Hoàng Kha - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây