Họ đạo Cao Đài Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ Khánh thành Thánh thất.

Thứ hai - 07/11/2016 15:00 290 0

Họ đạo Cao Đài Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh  long trọng tổ chức lễ Khánh thành Thánh thất.

Sáng ngày 03/11/2016 (nhằm ngày 04/10 năm Bính Thân), được sự chấp thuận của Chính quyền địa phương và Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh, Ban Cai quản Họ đạo Chà Là long trọng tổ chức lễ Khánh thành Thánh thất, tại ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Text Box: Giáo hữu Ngọc Thảo Thanh - Cai quản Họ đạo Chà Là nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Võ Thành Công

   

Untitledcongcong (FILEminimizer).jpg
​Giáo hữu Ngọc Thảo Thanh - Cai quản Họ đạo Chà Là nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Võ Thành Công

   Đến dự buổi lễ theo lời mời có: ông Võ Thành Công - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh; bà Trần Thị Kim Duyên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành huyện cùng lãnh đạo chính quyền địa phương xã Chà Là đến tham dự buổi lễ.

    Lãnh đạo Hội Thánh làm chủ lễ có Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh; cùng một số vị chức sắc nam, nữ Hội Thánh, Ban Đại diện Hội Thánh, Ban Cai quản, chức việc, các mạnh thường quân cùng với sự tham dự khoảng hơn 1.000 tín đồ trong và ngoài tỉnh.

    Đại diện Chính quyền địa phương tham dự buổi lễ, ông Phạm Phi Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chà Là phát biểu chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Cai quản Họ đạo, cùng toàn thể tín đồ đạo cao đài Tây Ninh gần xa, đặc biệt sự đóng góp của các vị mạnh thường quân đóng góp sức người, sức của đã giúp cho công trình được tiến hành thuận lợi. Đồng thời, mong rằng trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo của Hội Thánh, Ban Cai quản Họ đạo tiếp tục dìu dắt tín đồ phát huy những việc làm tốt đời đẹp đạo, tham gia tích cực nhiều hơn nữa trong công tác xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Tây Ninh nói chung, xã Chà Là nói riêng ngày càng văn minh, giàu mạnh.

    Tại buổi lễ, ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chính quyền địa phương các cấp đã đến tham dự buổi lễ và ban Huấn dụ đến ban Cai quản Họ đạo Chà Là cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hướng dẫn, giúp đỡ tín đồ Cao Đài tại địa phương tu hành thuần túy, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

     Ngôi Thánh thất khang trang sạch đẹp (theo mẫu số 5 của Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh) đã hoàn thành với thời gian hơn 03 năm xây dựng và tổng kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng.

     Nhân dịp này, đại diện các ngành của tỉnh, huyện, xã cũng đã tặng các lẵng hoa và phần quà chúc mừng buổi lễ.

Untitled4 4(FILEminimizer).jpg
​Lễ Khánh thành Thánh thất Chà Là Họ đạo Chà Là, ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh
Untitled3 (FILEminimizer).jpg
​Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh cùng lãnh đạo Hội thánh, Ban Đại diện đến dự buổi lễ
IMG_6268 (FILEminimizer).JPG
IMG_6278 (FILEminimizer).JPG
​Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Chà Là cùng cai Quản Họ đạo Chà Là thực hiện nghi thức dâng tràng hoa...
IMG_6280 (FILEminimizer).JPG
​.... Và các em đồng nhi dâng hoa lên Liệt sĩ đài ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, là những nghi thức không thể thiếu trong các cuộc lễ của tôn giáo Cao Đài Tây Ninh
Untitled1 11(FILEminimizer).jpg
​GIáo Hữu Ngọc Thảo Thanh nhận lẵng hoa chúc mừng của bà Trần Thị Kim Duyên
Untitled2 (FILEminimizer).jpg
Đầu sư Thượng Tám Thanh phát biểu ban huấn dụ tại buổi lễ Khánh thành​

     Hoàng Kha - BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây