Sở Nội vụ tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho những người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã

Thứ hai - 08/07/2013 23:45 145 0

Sở Nội vụ tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho những người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã

Vừa qua, Sở Nội vụ đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp bồi dưỡng cho các chức danh Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường, thị trấn.

 

Ông Lê Văn Hoàng – Phó Trưởng khoa Dân vận, Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng
 
Đây là lớp bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm đầu tiên dành cho người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (theo Quyết định số 1956/QĐ-TTG ngày 27/11/2009của Thủ tướng Chính phủvề phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”).
Tham gia các lớp bồi dưỡng gồm 373 người đứng đầu các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã, trong đó: lớp bồi dưỡng Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (94 người), lớp bồi dưỡng Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (95 người), lớp bồi dưỡng Chủ tịch Hội Nông dân (91 người), lớp bồi dưỡng Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (93 người).
Với thời gian học 17 ngày đối với lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Chủ tịch Hội Nông dân xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và 1 tháng đối với lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã; các học viên được trang bị các kỹ năng về lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác đoàn thể. Việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã nói chung và cho những người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã nói riêng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có đủ năng lực, phẩm chất, kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công tác cũng như yêu cầu trong việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

                   Doãn - Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây