Bồi dưỡng tiếng Khmer cho du học sinh tham gia đào tạo biên phiên dịch tiếng Khmer tại Campuchia.

Thứ ba - 19/11/2013 21:20 990 0

Bồi dưỡng tiếng Khmer cho du học sinh tham gia đào tạo biên phiên dịch tiếng Khmer tại Campuchia.

Sáng ngày 18.11, tại nhà Hữu nghị của Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ đã phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về giao tiếp, đàm thoại tiếng Khmer cho du học sinh trước khi sang Campuchia tham gia đào tạo biên phiên dịch tiếng Khmer tại Đại học Hoàng Gia (Campuchia).

 

Tham gia lớp bồi dưỡng gồm 11 công chức, viên chức, học sinh, sinh viên của tỉnh (công chức, viên chức: 6 người; học sinh, sinh viên: 05 người).
Với thời gian học 2 tháng, các học viên được giảng viên của Sở Ngoại vụ trang bị các kiến thức căn bản về giao triếp, đàm thoại tiếng Khmer, cũng như phong tục tập quán, văn hóa, con người của nước bạn Campuchia. Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, các học viên này được cử đi đào tạo biên phiên dịch tiếng Khmer tại Đại học Hoàng Gia (Campuchia), trong thời gian 5 năm.
Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, từ lâu đã có mối quan hệ hữu nghị, bền chặt với nước bạn Camphuchia. Việc đào tạo những người dịch thuật, phiên dịch tiếng Khmer, am hiểu sâu về tiếng Khmer là rất cần thiết để phục vụ công tác đối ngoại, tăng cường mối quan hệ, hợp tác, phát triển bền vững trên các lĩnh vực giữa Việt Nam - Campuchia.
Công tác đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức được tỉnh Tây Ninh đặc biệt quan tâm. Từ năm 2009 đến nay, đã mở 10 lớp đào tạo tiếng Khmer ngắn hạn và 01 lớp Cao đẳng Văn hóa Khmer cho hơn 400 cán bộ, công chức của tỉnh.
         D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây