Tây Ninh: 12 du học sinh lên đường sang Campuchia đào tạo tiếng Khmer.

Thứ ba - 11/03/2014 16:50 169 0

Tây Ninh: 12 du học sinh lên đường sang  Campuchia đào tạo tiếng Khmer.

Sáng ngày 9.3, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Sở Nội vụ đưa đoàn du học sinh của tỉnh Tây Ninh sang Vương quốc Campuchia học lớp Cử nhân Văn học Khmer, tại Đại học Hoàng Gia Phnom Penh.

 

Tham gia khóa đào tạo có 12 học viên, gồm 5 công chức, viên chức và 7 học sinh, sinh viên đã được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trong số đó, có 1 cô giáo là người dân tộc Khmer, công tác tại Trường Tiểu học Tân Đông B, huyện Tân Châu.
Đoàn du học sinh của tỉnh sẽ tham dự khóa đào tạo Cử nhân Văn học Khmer trong vòng 5 năm, tại Vương quốc Campuchia. Ngoài việc được hỗ trợ toàn bộ học phí trong suốt khóa học, các du học sinh được tỉnh hỗ trợ thêm 3 triệu đồng/tháng để lo chi phí ăn, ở.
Trước khi đi du học, các học viên này đã được giảng viên của Sở Ngoại vụ trang bị các kiến thức căn bản về giao triếp, đàm thoại tiếng Khmer, cũng như phong tục tập quán, văn hóa, con người của nước bạn Campuchia. .
Tây Ninh là tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, hơn nữa Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, từ lâu đã có mối quan hệ hữu nghị, gắn bó với nước bạn Camphuchia. Vì vậy, việc đào tạo những người am hiểu sâu về ngôn ngữ, chữ viết của dân tộc Khmer là rất cần thiết để thuận tiện trong quan hệ công tác, cũng như phục vụ công tác đối ngoại, góp phần tăng cường mối quan hệ, hợp tác, phát triển bền vững trên các lĩnh vực giữa Việt Nam - Campuchia.
Công tác đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức được tỉnh Tây Ninh đặc biệt quan tâm. Từ năm 2009 đến nay, Sở Nội vụ đã tổ chức các lớp đào tạo tiếng Khmer ngắn hạn cho trên 400 cán bộ, công chức của tỉnh.
                                                                    D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây