Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã.

Thứ năm - 10/10/2013 14:20 190 0

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã.

Thực hiện Quyết định số 789/QĐ-UBND ngày 06/5/2013 của UBND tỉnh Tây Ninh về ban hành Kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, công chức xã giai đoạn 2012-2015; mới đây, Sở Nội vụ đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính cho 88 Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã.

 

Ông Nguyễn Văn Hải – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng lớp học

Đây là lớp bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (theo Quyết định số 1956/QĐ-TTG ngày 27/11/2009của Thủ tướng Chính phủvề phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”).
Với thời gian 15 ngày, học viên được trang bị các kiến thức phục vụ cho công tác chuyên môn như: những vấn đề cơ bản về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; vai trò của hệ thống chính trị cấp xã trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tổ chức hoạt động của chính quyền xã và cải cách hành chính nhà nước ở địa phương; hoạt động của HĐND, UBND xã trong các lĩnh vực: kinh tế và ngân sách, nông nghiệp nông thôn, tài nguyên môi trường, văn hóa-giáo dục-y tế và an sinh xã hội, tôn giáo, hành chính-tư pháp, an ninh-quốc phòng.
Đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần với dân hơn. Người trực tiếp chỉ đạo, điều hành chính là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã. Do vậy, việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo cấp xã có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương là việc làm thường xuyên, lâu dài. Đó cũng là mục tiêu của khóa bồi dưỡng.
                                                   D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây