Ghi nhận sau 3 năm thực hiện 3 Đề án về đào tạo

Thứ ba - 29/10/2013 20:30 163 0

Ghi nhận sau 3 năm thực hiện 3 Đề án về đào tạo

Phát triển nguồn nhân lực được coi là một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngay từ năm 2010, UBND tỉnh đã ban hành 3 Đề án về đào tạo để đào tạo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện 3 Đề án còn chậm, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

 

Lớp tạo nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn được tổ chức vào tháng 10/2012
Về Đề án tạo nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giai đoạn 2010 – 2020 (Đề án số 20), qua 2 lần chiêu sinh có 70 trường hợp đăng ký tham gia Đề án. Trong số đó, có 7 sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đăng ký tham gia, số còn lại là cán bộ, công chức và dự nguồn công chức đang công tác ở cấp huyện và cấp xã.
Tháng 10/2012, tỉnh đã lựa chọn và tổ chức thử nghiệm 1lớp tạo nguồn chức danh Bí thư, Chủ tịch xã, phường, thị trấn cho 38 người. Sở Nội vụ đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ đăng ký và rà soát lại nguồn để mở thêm 1 lớp vào quý IV/2013 .
Đối với đào tạo cán bộ, công chức, viên chức trình độ sau đại học tại các cơ sở nước ngoài giai đoạn 2010 – 2015 (Đề án số 21), đến nay cũng có nhiều bước tiến mới. Sau khi kiểm tra đầu vào, năm 2012 tỉnh đã cử 12 cán bộ, công chức đi đào tạo tiếng Anh trình độ IELTS 6.5 tại Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Anh ngữ - Tin học Việt Mỹ phân hiệu Tây Ninh mở 1 lớp tiếng Anh trình độ IELTS 4.5 tại tỉnh cho 20 cán bộ, công chức. Các học viên này sau khi được đào tạo đạt chuẩn về ngoại ngữ sẽ tiếp tục được chọn, cử đi đào tạo ở nước ngoài theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương, đề án đào tạo nước ngoài của tỉnh hoặc tham gia dự tuyển các chương trình đào tạo sau đại học tại các cơ sở trong và ngoài nước.
Sở Nội vụ đang tiếp tục rà soát đối tượng và phối hợp mở thêm 1 lớp đào tạo tiếng anh trình độ IELTS 6.5 tại TP.HCM cho cán bộ, công chức của tỉnh để bổ sung nguồn đưa đi đào tạo nước ngoài.
Riêng việc thực hiện Đề án số 22 về hỗ trợ đào tạo đại học, sau đại học cho học sinh, sinh viên của tỉnh, kết quả mang lại chưa cao. Sau 3 năm triển khai thực hiện, đến nay mới chỉ có 7 sinh viên được hưởng hỗ trợ kinh phí đào tạo theo Đề án (hỗ trợ đào tạo đại học: 5,  thạc sĩ: 2).
Nhìn chung, sau 3 năm triển khai thực hiện 3 Đề án về đào tạo của tỉnh, kết quả đạt được còn thấp so với các chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân là do khó khăn trong việc lựa chọn nguồn để đào tạo; trình độ ngoại ngữ của CBCC còn hạn chế, chưa đạt chuẩn (B+) nên phải mất thời gian dài để đào tạo ngoại ngữ trước khi cử đi học ở nước ngoài.
                                                                        D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây