Tây Ninh mở lớp tạo nguồn chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Thứ ba - 19/11/2013 21:20 186 0

Tây Ninh mở lớp tạo nguồn chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Mới đây, Ban Điều hành thực hiện 3 Đề án của tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh mở lớp tạo nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

 

Tham gia lớp học có 33 học viên là cán bộ, công chức, đang công tác tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, trong đó có một số là Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp xã.
Chương trình đào tạo của lớp học kéo dài 16 tháng. Trước mắt, học viên được bồi dưỡng kiến thức về Tin học và tiếng Khmer trong khoảng 4 tháng. 8 tháng tiếp theo dành cho đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính; 2 tháng dành cho bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Ngoài ra, các học viên sẽ được bồi dưỡng các loại kỹ năng dành cho chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong thời gian 2 tháng.
Đây là lớp tạo nguồn thứ 2 được tổ chức theo Đề án số 20 về tạo nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giai đoạn 2010 – 2020. Trước đó – năm 2012, tỉnh cũng đã mở 1 lớp tạo nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cấp xã cho 38 học viên.
Tạo nguồn cán bộ trẻ để quy hoạch, bổ sung vào các chức danh cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền xã, phường, thị trấn là việc làm thường xuyên, lâu dài, nhằmphục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.
Theo chỉ tiêu của Đề án 20 đề ra là, đến năm 2015 đào tạo 300 chỉ tiêu nguồn cán bộ chủ chốt cấp xã.
                                                               D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây