Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Lễ tân.

Thứ ba - 26/06/2012 16:50 124 0

Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Lễ tân.

Vào ngày 13 và 14/6/2012, tại Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tân Bách Khoa Tây Ninh, Sở Nội vụ đã phối hợp với Học viện Hành chính (cơ sở TP.Hồ Chí Minh) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Lễ Tân cho 55 cán bộ, công chức làm công tác Văn phòng các Sở, ban, ngành tỉnh. Đây là 01/04 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Lễ Tân được tổ chức tại tỉnh, 03 lớp còn lại giành cho cán bộ, công chức cấp xã thuộc các huyện, thị xã. Theo Kế hoạch, đến cuối tháng 6/2012 sẽ hoàn tất việc tổ chức các lớp nghiệp vụ Lễ tân này.

 

Mục đích của việc tổ chức lớp học nhằm trang bị cho cán bộ, công chức làm công tác Văn phòng “kỹ năng mềm” để biết cách giao tiếp linh hoạt và xử lý các tình huống đa dạng.
Thời gian học chỉ trong 02 ngày/01 lớp nhưng với phương pháp giảng dạy phong phú, sinh động, bao gồm diễn vai, thực hành, thảo luận…học viên được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, cách ứng xử và điều hòa các mối quan hệ ở cơ quan; cách tổ chức đón tiếp khách, trang trí phòng họp, tổ chức sự kiện, tiệc chiêu đãi; cách sử dụng điện thoại cơ quan, dẫn chương trình hội nghị, hội thảo. Đặc biệt, tại lớp học, học viên được hướng dẫn thực hành cách pha trà, rót sâm banh mời khách.
Đây là những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết đối với những người làm công tác Văn phòng nhưng lại chưa được đào tạo và giảng dạy trong các trường chuyên nghiệp. Vì vậy, việc trang bị kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập hiện nay.

                            Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây